Giá vàng hôm nay 8/6: Vàng tiếp tục duy trì bình ổn và tăng nhẹ phiên cuối tuần

authorThái Đạt 07:13 08/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 8/6: Vàng đã giữ ổn định và giao dịch trên 1.300 USD/ounce khi chờ đợi kết quả của ba sự kiện chắc chắn có tiềm năng định hướng giá vàng trong tương lai cũng như thị trường tài chính nói chung.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng đã đạt được mức tăng khiêm tốn vào thứ Năm, dù vẫn còn nhiều thời gian để thể hiện song đây được xem là mốc cao nhất trong tháng Sáu trước sự suy giảm về sức mạnh của đồng USD, giúp tăng sức hấp dẫn của kim loại quý trong ngắn hạn.

Tính tới 6 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao tháng 8 đóng cửa ở mức 1.303 USD/ounce. Đó là kết thúc cao nhất cho một hợp đồng tích cực nhất kể từ ngày 31 tháng 5. Trong khi đó, chỉ số đồng USD giảm 0,3% xuống 93,39 và giảm 0,6% so với tuần trước.

Giá vàng hôm nay 8/6: Vàng tiếp tục duy trì bình ổn và tăng nhẹ phiên cuối tuần

 Giá vàng thế giới giao dịch ở biên độ hẹp, vàng tương lai duy trì ở mức cao nhất từ cuối tháng 5

Những diễn biến của giá vàng thế giới trong tuần cho thấy, sự phục hồi trong chờ đợi ở biên độ hẹp của kim loại quý đang chờ dịp khi hàng loạt các sự kiện trong tháng 6 sắp diễn ra. 

Bắt đầu từ thứ Sáu tuần này và tiếp tục trong hai tuần tới, ba sự kiện quan trọng sẽ xảy ra. Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước phát triển (G7) sẽ bắt đầu vào Thứ Sáu này tại Québec. Sự kiện này được giới phân tích quan tâm và dự đoán rằng chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tập trung vào chủ nghĩa bảo hộ, điều mà vốn đã tạo ra những căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc và các nước đồng minh.

Sau những lình xình áp đặt vấn đề thuế quan đối với thép và nhôm, giới nhà phân tích ở Mỹ cũng như trên toàn cầu tin rằng những hành động gần đây của tổng thống đã chuyển sang cô lập nước Mỹ khỏi cộng đồng quốc tế.

Một trong những sự kiến đáng chú ý và có tác động nhiều tới giá vàng chính là sự kiện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tổ chức cuộc họp của Ủy ban thương mại mở (FOMC) hàng tháng. Giới đầu tư và các nhà phân tích thị trường đều dự đoán rằng Fed sẽ thực hiện tăng lãi suất. Theo khảo sát của CME, có tới 91,3% tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất sau cuộc họp này.

Trong lịch sử, vàng đã tăng 5 trong 6 lần khi Fed tăng lãi suất. Mặc dù, giá vàng hiện tại giao dịch ở một biên độ hẹp và quanh ngưỡng kháng cự quan trọng 1.300 USD/ounce, song những diễn biến của giá vàng thế giới mấy phiên gần đây cho thấy xu hướng tăng của vàng là rất mạnh mẽ. Trong khi bối cảnh có nhiều trợ lực đang đợi khơi mào cho một sự tăng giá đáng kể của kim loại quý này.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên cũng được xem là một trong những dấu mốc lịch sử đáng nhớ trên chính trường thế giới. Kết quả cuộc gặp này chắc chắn sẽ làm thay đổi nhiều vấn đề, đặc biệt là về địa chính trị của khu vực châu Á. 

Tác động kinh tế của cuộc họp FOMC và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều chắc chắn sẽ có những tác động đáng kể không chỉ về địa chính trị mà còn đối với các diễn biến thị trường nói chung, tài chính và giá và nói riêng.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng nội vẫn cho thấy xu hướng tăng dịp cuối tuần. Cụ thể, giá vàng SJC chốt phiên ngày hôm qua tăng nhẹ trong khoảng từ 10.000 - 20.000 đồng mỗi lượng, ghi nhận ở mức 36.590 - 36.750 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

 

Giá vàng hôm nay 7/6: Vàng trong nước tăng nhẹ, thế giới chạm ngưỡng 1.300 USD(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/6: Chiều nay giá vàng trong nước tăng nhẹ so với giao dịch sáng nay, trong khi giá vàng thế giới đang hồi phục và chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng SJC giao dich tại Công ty đá quý Doji đầu cầu TP Hồ Chí Minh cũng tăng 20.000 đồng mỗi lượng từ 36.590 - 36.670 triệu đồng/lượng lúc mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tăng lên 36.610 - 36.690 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long cũng đã phục hồi trở lại sau những lình xình tăng/giảm trong các phiên giao dịch trước, chốt phiên chiều 7/6, Vàng rồng Thăng Long giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng 30.000 đồng/lượng nằm ở mốc 36.160 - 36.610 triệu đồng/lượng.

Bất chấp giá vàng thế giới lình xình đi ngang, giá vàng trong nước vẫn cho thấy đà hồi phục và tăng trở lại trong thời gian tới. Đó là bởi những tác động tích cực từ các diến biến của giá vàng thế giới và các sự kiện kinh tế, chính trị đang và sắp diễn ra trong ít ngày tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang