Giá vàng hôm nay 8/9/2016: Giá vàng đảo chiều giảm mạnh

authorMinh Nguyệt 06:53 08/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 8/9 giảm mạnh sau một phiên tăng dữ dội ngày hôm qua và đang chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của Cục dự trữ Liên bang (Fed).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 4.8 USD, tương đương với 0.4%, chỉ còn 1,349.20 USD/ounce. Theo các số liệu của FactSet, hôm qua giá vàng tăng dựng ngược 2.1%, ở ngưỡng 1,354.00 USD/ounce, ghi nhận mức giá cao nhất kể từ 18/8/2016. Tuy nhiên đến ngày hôm nay giá vàng đã ngừng lại.

Giá vàng thế giới đêm qua trên thị trường Mỹ giảm là do giới đầu tư chốt lời sau khi khi vàng vọt lên mức cao nhất 3 tuần trước đó . Bên cạnh đó, sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua 7/9, hôm nay giá đồng USD đã tăng 0.2%, gây áp lực nhất định lên vàng.

Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm mạnh

 Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm mạnh

Hôm qua, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã công bố Cuốn sách màu be (Beige Book). Đây là một loại báo cáo về tình hình kinh tế Mỹ trong hai tháng 7 và 8 cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới. Giới đầu tư đã không thấy điểm gì đặc biệt trong bán báo cáo này.

Bản báo cáo viết rằng, tăng trưởng kinh tế của Mỹ là “khiêm tốn”, “vừa phải”, “tiến tới mức tăng trung bình với một tốc độ chậm”, “áp lực lạm phát không đáng kể”… Đây là những lời nhận xét thường thấy trong suốt 2 năm vừa qua.

Tất cả những dấu hiệu này khiến các nhà đầu tư tiếp tục nghĩ tới khả năng Fed không tăng lãi suất trong cuộc họp vào cuối tháng 9. Cụ thể, cuộc họp bàn về việc điều chỉnh lãi suất sẽ được Ủy ban thị trường mở Liên bang tổ chức vào ngày 21 và 22/9 tới. 

Tuy nhiên bên cạnh các ý kiến chuyên gia cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất, một số nhà phân tích lại không nghĩ như vậy. Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ nói với  Daily FX rằng chủ tịch Cục dự trữ Liên bang (Fed) ở San Francisco  John Williams đã vẽ lên một bức tranh tươi sáng về nền kinh tế đồng thời khẳng định rằng lãi suất sẽ tăng sớm hơn dự kiến. 

Quay trở lại với các giao dịch kim loại khác trên sàn Comex, ngày hôm nay đồng tháng 12 tăng 0.4%, lên mức 2.098 USD/pound. Bạch kim tháng 10 giảm mạnh 9.90 USD, tương đương 0.9%, còn 1,092.80 USD/ounce. Trong khi đó, palladium giảm tới 1.8%, chốt phiên giao dịch ở mức 688.35 USD/ounce.

Xúc động khoảnh khắc phút cuối từ biệt vợ sau 77 năm chung sống(VietQ.vn) - Hình ảnh cụ ông người Mỹ 100 tuổi nắm chặt tay người vợ trong phút hấp hối sau 77 năm chung sống khiến nhiều người xúc động.

Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang