Giá vàng hôm nay 9/11/2015 duy trì mức thấp

author 07:15 09/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giữ mức thấp do chịu nhiều áp lực từ phía đồng đô la và báo cáo việc làm của Mỹ. Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này chưa thể phục hồi.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 9/11, giá vàng tiếp tục giữ mức thấp do chịu nhiều áp lực từ phía đồng đô la và báo cáo việc làm của Mỹ. Cụ thể, giá vàng giao thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.089,90 USD/ounce. 

Cục Thống kê Lao động Mỹ ngày thứ Sáu tuần qua đã công bố số liệu việc làm tháng 10/2015 với nhiều dấu hiệu khởi sắc. Theo đó, đã có khoảng 271.000 việc làm được tạo ra trong tháng, là mức cao hơn rất nhiều so với dự báo trước đó. Cũng theo báo cáo việc làm, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng cũng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7,5 năm qua. Những số liệu này đã khiến chỉ số đồng USD tăng 1,4% lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2015, đồng thời kéo giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.

Giá vàng hôm nay 9/11 trên sàn Kitco tiếp tục đứng ở mức thấp 1.089,90 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 9/11 trên sàn Kitco tiếp tục đứng ở mức thấp 1.089,90 USD/ounce

Giá vàng được ghi nhận có tuần mất giá mạnh nhất trong hơn 2 năm khi giảm 1,3% so với tuần trước đó ở mức 1.089 USD/ounce sau khi chạm mức 1.084 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,5% còn 1.087 USD/ounce. Các nhà đầu tư vàng đang chịu nhiều áp lực trước những nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu trong tuần này.

Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, tâm lý tiêu cực đang bao trùm thị trường vàng. Đa số các ý kiến tham gia khảo sát đều cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn (chiếm tỷ lệ 55% ý kiến). Chỉ có 32% ý kiến dự đoán cho rằng giá vàng sẽ tăng và 13% ý kiến còn lại bày tỏ quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần này.

Khảo sát với nhóm các chuyên gia thị trường, tuần này các chuyên gia có quan điểm đối lập nhau về giá vàng với 40% ý kiến chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ di chuyển lên; tương tự cũng có 40% ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm. Chỉ có 20% nhận định giá vàng tuần này sẽ đi ngang.

Trong bối cảnh giá vàng đang giảm thấp, một số chuyên gia thị trường cho rằng, khi giá vàng đã giảm đến mức giới hạn, trong tuần này giá vàng sẽ hồi phục và đạt mức giá cao hơn. “Lúc này thị trường vàng ở trong tình trạng giảm nhanh trong ngắn hạn trước ảnh hưởng của số liệu việc làm tháng 10, điều này sẽ không kéo dài và giá vàng sẽ sớm được phục hồi”, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Metals cho biết.

Đa số các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này tiếp tục giảm

Đa số các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này tiếp tục giảm

Cùng chung nhận định này, Henry To của CB Capital Partners tin tưởng, việc giảm giá vàng hiện tại vẫn chỉ là do thị trường tiếp tục có tâm lý FED hạ lãi suất trong tháng 12, số liệu việc làm chỉ là một tác động không duy trì thường xuyên. “Điều này có nghĩa là dù không nhiều thì giá vàng vẫn sẽ được củng cố trong tương lai gần, mặc dù hiện tại chưa có nhiều cơ sở tác động tăng mạnh giá vàng”, Henry To nói.

Tuy nhiên, Richard Baker cũng nhận định, quan ngại chính của thị trường hiện nay lại là sự suy giảm của giá vàng trong bối cảnh đồng yen Nhật đang giảm giá mạnh so với USD. Trong khi đó, một yếu tố giảm nữa đang đè nặng lên giá vàng là tỷ lệ vàng với S&P 500 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Richard Baker tin tưởng giá vàng tuần này sẽ quay trở lại mức đáy của tháng 8, tương đương với mức 1.080 USD/ounce.

Tai Wong, giám đốc kinh doanh kim loại quý tại BMO Capital Markets ở New York cho biết, báo cáo việc làm tháng 10 tốt hơn dự kiến đã đẩy giá vàng lần đầu tiên xuống dưới mốc 1.100 USD/ounce từ tháng 8 và sẽ sẽ chịu áp lực khi có khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới.

Theo nhận định của Jonathan Butler, nhà phân tích tại Mitsubishi, với số liệu việc làm khả quan, việc FED sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay gần như chắc chắn. “Khi đồng USD đang tiến đến mức cao nhất trong vòng 3 tháng, cùng với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 sẽ khiến giá vàng có thể rơi xuống mức đáy trong năm nay,” Jonathan Butler cho hay.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang