Giá vàng hôm nay 9/5/2016: Dự báo giá vàng tuần này tăng mạnh

author 06:13 09/05/2016

(VietQ.vn) - Tin tức về giá vàng hôm nay, giới phân tích cho rằng tuần này sẽ là thời điểm tốt để giá vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 9/5, giới phân tích cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng mạnh, dao động trong ngưỡng 1.300-1.350 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục chịu áp lực đi xuống do giới đầu tư lo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất. Kết thúc tuần, giá vàng thế giới ở mức 1.287,7 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm giá mạnh nhất của vàng trong hơn một tháng qua.

Dù giá vàng biến động mạnh, song giới đầu tư bán lẽ vẫn cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Tuần này, trong số 660 người tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến Kitco, 418 người, chiếm 63%, dự đoán giá vàng tuần này tăng; 159 người, chiếm 24%, cho rằng giá giảm; và 83 người, chiếm 13%, có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Giá vàng hôm nay 9/5 duy trì ổn định trước dự đoán tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 9/5 duy trì ổn định trước dự đoán tăng mạnh

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Wal Street, trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, 16 người trả lời, trong đó, 9 chuyên gia (56%) cho biết họ lạc quan về giá vàng tuần này; 5 nhà phân tích (31%) dự đoán giá vàng giảm; và 2 chuyên gia (13%) có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Jeffrey Nichols, cố vấn kinh tế cao cấp tại Rosland Capital, dự đoán tuần này sẽ là thời điểm tốt để giá vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce và thiết lập phạm vi dao động mới ở 1.300-1.350 USD/ounce vì kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại và Fed chưa thể sớm nâng lãi suất.

Trong khi đó, ủng hộ quan điểm giá vàng sẽ giảm, các nhà kinh tế cho rằng xu hướng giảm giá của đô la sẽ chững lại và gây áp lực lên kim loại quý trong tuần này.

Tuần này sẽ chưa có số liệu kinh tế Mỹ quan trọng nào cho đến tận thứ Năm với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, tiếp đó là doanh số bán lẻ, giá nhà sản xuất và niềm tin tiêu dùng vào thứ Sáu.

Ngoài ra, giới đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến các bài phát biểu của quan chức Fed để tìm thêm manh mối về những gì sẽ diễn ra đối với chính sách tiền tệ, đồng thời theo dõi sát sao số liệu kinh tế châu Âu và châu Á vì chúng có thể ảnh hưởng đến đô la và giá vàng.

>> Bán tháo cây thuốc quý cho Trung Quốc

Bảo Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang