Giá vàng hôm nay 9/7 tăng nhẹ, đô la suy yếu

author 08:58 09/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ổn định ở mức cao hơn phiên trước, đô la suy yếu. Yếu tố tác động mạnh nhất đến thị trường vàng là do chỉ số đồng đô la Mỹ tăng và giá dầu thô giảm mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng ổn định ở mức cao hơn phiên trước. Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tăng 10,9 USD, tương đương 1% và đứng tại 1.163,50 USD/ounce. Trong khi, giá vàng 1.156,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua 8/7 giảm xuống mức kỷ lục khi mất gần 20 USD/ounce, trong khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc gây áp lực lên thị trường kim loại.

Giá vàng hôm nay 9/7 ổn định ở mức cao hơn phiên trước

Giá vàng hôm nay 9/7 ổn định ở mức cao hơn phiên trước

Theo Kitco News, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 3,5 tháng trở lại đây. Yếu tố tác động mạnh nhất là do chỉ số đồng đô la Mỹ tăng và giá dầu thô giảm mạnh. Đồng thời, các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và EU/IMF liên quan đến xử lý nợ của Hy Lạp tiếp tục diễn ra cũng là yếu tố tác động khiến giá vàng biến động.

Chuyên gia James Steel thuộc HSBC cho biết giới đầu tư thích lựa chọn đầu tư vào trái phiếu Mỹ và các loại giấy tờ có giá khác hơn việc lựa chọn đầu tư vàng.

Đồng bạc xanh giảm giá so với rổ các đồng tiền khác trong ngày 8/7 song vẫn ở gần mức cao một tháng qua. Đồng USD mạnh làm các nhà kinh doanh cảm thấy đầu tư kim loại quý trên bằng các đồng tiền khác trở nên đắt đỏ hơn. Đồng USD mạnh lên so với đồng euro sau khi Athens không trả được khoản nợ 1,6 tỷ euro cho Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vào hạn chót là ngày 30/6, khiến Hy Lạp trở thành nước phát triển đầu tiên chậm trả nợ cho IMF. 

Các nhà lãnh đạo khối Eurozone đã yêu cầu Hy Lạp đưa ra các kế hoạch cải cách cụ thể trước ngày 9/7 để có thể đạt được thoả thuận mới về cứu trợ. Trong khi đó, đồng yên Nhật lại được hưởng lợi nhờ sự hỗn loạn của thị trường cổ phiếu Trung Quốc.

Giá vàng thế giới thời gian này đang chịu tác động mạnh từ đồng đô la và tình hình Hy Lạp

Giá vàng thế giới thời gian này đang chịu tác động mạnh từ đồng đô la và tình hình Hy Lạp

Chuyên gia Bernard Aw thuộc IG Markets tại Singapore cho biết giá dầu và nhiều loại nguyên liệu khác đang bị tác động mạnh khi cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp trở nên tồi tệ hơn và sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc đang gây ảnh hưởng lan sang các thị trường chứng khoán khác tại châu Á.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang