Giá vàng hôm nay 9/10/2016: Giá vàng bất ngờ quay đầu tăng trở lại

authorMinh Nguyệt 07:04 09/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/10 đã có dấu hiệu tăng nhẹ tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, giá vàng SJC vẫn ở mức dưới 36 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trải qua 9 phiên giảm liên tiếp trong hơn một tuần qua. Cả tuần, giá vàng giảm gần 5%, mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ năm 2013. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao tháng 12 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.251,9 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm điểm thứ 2 liên tiếp với tổng mức giảm khoảng 93 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 18,4% (+196 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Giá vàng sụt giảm mạnh trong tuần này. Ảnh: Internet

 Giá vàng sụt giảm mạnh trong tuần này. Ảnh: Internet

Tới cuối phiên giao dịch ngày 8/10, giá vàng SJC đã quay đầu tăng tổng cộng 100-140 ngàn đồng/lượng. Vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức: 35,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 140 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra.

Báo VietNamNet cho biết, thị trường vàng trong nước đã chứng kiến một tuần lao dốc rất mạnh, từ thứ Hai cho tới cuối ngày thứ Sáu. Sắc đỏ bao trùm trước diễn biến phức tạp từ giá vàng thế giới.

Giá vàng cao nhất ghi nhận ở mức: 36,02-36,12 triệu đồng/lượng ở phiên đầu tuần rồi trượt giảm dần về ngưỡng đáy trong 3 tháng khi niêm yết tại 35,25-35,35 triệu đồng/lượng vào cuối phiên ngày thứ Sáu.

Báo Hà Nội Mới dẫn các nhận xét từ công ty Doji cho biết, trước đà suy giảm của quý kim vàng, sự phân tâm hay sự không đồng nhất trong việc lựa chọn xu hướng chưa tạo ra những giao dịch bứt phá trên thị trường ở phiên đầu tuần. Càng di chuyển vào các phiên tiếp theo, xu hướng giảm tiếp tục thống lĩnh thị trường, trong đó đỉnh điểm trong tuần không thể không nhắc tới phiên giao dịch hôm 6/10.

Mức giá giảm sâu tới 600.000 đồng mỗi lượng chỉ sau một đêm khi chạm ngưỡng 35,35 triệu đồng dường như tạo sự kích cầu, thậm trí tạo sức hút khá mạnh mẽ khi đưa kim quý vàng đến gần hơn với nhà đầu tư. Nhu cầu dò đáy, săn tìm tài sản sinh lời khiến lượng giao dịch tăng đột biến. Đây có thể coi là thời điểm đánh dấu sự quay trở lại của những “thợ săn” vàng.

Tuy nhiên, do giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh, giá vàng trong nước cùng xu hướng giảm nhưng mức giảm chậm hơn, điều này dẫn đến việc chênh lệch giá vàng thế giới và giá vàng trong nước tăng mạnh. Tuần trước, giá vàng thế giới chỉ thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng thì đến cuối tuần này giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,2 triệu đồng mỗi lượng.

Báo VOV nhận định, thị trường vàng thế giới tiếp tục bước sang tuần thứ 2 giảm giá liên tiếp là do sự tác động từ nhiều nguyên nhân, trước hết là do sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ. Trong tuần, chỉ số USD đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng so với các loại tiền tệ chính khác do số liệu kinh tế Mỹ đang ủng hộ triển vọng tăng lãi suất vào cuối năm nay. Lãi suất tăng lên cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời thúc đẩy đồng USD.

iPhone 7 Plus bị phồng pin, thân máy tách đôi(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại iPhone 7 Plus đời mới nhất của Apple gặp vấn đề khiến pin máy phồng lên, làm bật màn hình khỏi khung nhôm.

Làn sóng bán tháo tiếp nối các 3-4 phiên giữa tuần đã nhấn chìm thị trường vàng trên sàn New York do thiếu vắng sức mua đến từ châu Á, khi mà các nhà đầu tư Trung Quốc đang trong kỳ nghĩ lễ quốc khánh 10 ngày, còn Ấn Độ chưa bước vào mùa cưới và các biện pháp hạn chế nhập khẩu vàng.

Quyết định kích hoạt quá trình rời EU (Brexit) với những tuyên bố gây sốc theo hướng Anh rút ra khỏi EU là tự do hoàn toàn. Bảng Anh tụt giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 31 năm qua so với USD.

Cú phá vỡ 2 ngưỡng hỗ trợ nhạy cảm: 1.300 USD/ounce rồi 1.250 USD/ounce cũng đã dẫn đến tình trạng bán tháo, khiến giá vàng giao ngay có lúc xuống tới gần 1.240 USD/ounce.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang