Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng hồi phục và duy trì mức tăng mạnh trong phiên đầu tuần

authorThái Đạt 14:48 09/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng SJC tiếp tục duy trì đà tăng và vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới thể hiện sự hồi phục mạnh mẽ khi đã có mức tăng ấn tượng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng sau những phiên cuối tuần tăng nhẹ, ngày đầu tuần (9/7) không chỉ tiếp tục duy trì đà tăng mà còn thể hiện rõ sự hồi phục mạnh mẽ khi đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng.

Cụ thể, tính đến 13 giờ 30 phút chiều ngày 9/7, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) phía đầu cầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh ở chiều bán ra đã cán mốc 37 triệu đồng mỗi lượng, ghi nhận ở mức 36,84 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng bình quân 60.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với thời điểm chốt phiên cuối tuần ngày 7/7.

Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng hồi phục và duy trì mức tăng mạnh trong phiên đầu tuần

 Vàng trong nước tiếp tục đà tăng và vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji cũng cho thấy mức tăng khá ấn tượng trong phiên giao dịch hôm nay khi đạt mức 36,88 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng bình quân 100.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm chốt phiên ngày 7/7.

Cùng chung đà tăng của giá vàng trong nước, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho thấy mức tăng khá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Ghi nhận vào đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC tại PNJ đầu cầu Tp. Hồ Chí Minh cũng đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng khi đạt mức 36,84 - 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 90.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên ngày 7/7. 

Giá vàng hôm nay: Vàng SJC sắp chạm ngường 37 triệu đồng phiên cuối tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/7: Thị trường vàng thế giới chốt phiên tuần sau những lình xình giảm nhẹ rồi đi ngang, trong khi đó giá vàng SJC trong nước lại có sự tăng trưởng nhẹ, sắp chạm ngưỡng tâm lý 37 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý là giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu có mức tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch hôm nay. Ghi nhận vào lúc 13 giờ 30 phút chiều 9/7, Vàng Rồng Thăng Long đạt mức 35,61 - 36,06 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 120.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên ngày 7/7. Như vậy, Vàng Rồng Thăng Long đã chính thức quay trở lại ngưỡng 36 triệu đồng sau những sụt giảm mạnh từ tuần trước. 

Như vậy có thể thấy, diễn biến giá vàng từ cuối tuần qua cho đến hôm nay, giá vàng trong nước vẫn duy trì xu hướng tăng và hồi phục trở lại sau những lình xình suy giảm hồi tuần trước. Với các nhà đầu tư, theo nhiều chuyên gia dù vàng đang có xu hướng tăng nhưng chỉ trong ngắn hạn, do đó các nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ và không nên mua ồ ạt số lượng lớn trong thời điểm vốn đang nhạy cảm với kim loại quý.

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới cũng cho thấy một tuần mới nhiều triển vọng hơn khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay đã có mức tăng khá ấn tượng, với đường tăng "thẳng đứng". Đây có thể là thời điểm thích hợp cho vàng thế giới hồi phục sau sự sụt giảm và mất đi sức hấp dẫn vốn có trong bối cảnh đồng USD suy yếu, căng thẳng thương mại tiếp tục leo thang.

Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng hồi phục và duy trì mức tăng mạnh trong phiên đầu tuần

 Giá vàng thế giới cũng ghi nhận mức tăng khá trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay 9/7

Ghi nhận vào lúc 13 giờ 45 phút ngày 9/7 (giờ Việt Nam), thời điểm mở cửa phiên hôm nay, giá vàng giao ngay đã tăng 5,50 USD, chiếm 0,44% lên mức 1.260,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York đạt mức 1.262.70 USD/ounce.

Giá vàng tăng nhẹ trong điều kiện đồng đô la đang dần suy yếu. Cuối tuần trước, chỉ số đồng USD đã chính thức bị đẩy lùi khỏi mốc 94 điểm. Hiện tại chỉ số đo sức mạnh đồng bạc xanh chỉ còn 93,69 điểm.

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang khiến giới đầu tư lo ngại về sự thiếu an toàn của kim loại quý - vốn là tài sản trú ẩn an toàn trong những biến động chính trị và kinh tế. Có thể sau những lùm xùm xoay quanh những căng thẳng chính trị của thế giới trong thời gian vừa qua, vàng không thể hiện rõ được vai trò và giá trị của một tài sản trú ẩn bảo đảm, do đó, trong những thời điểm nhạy cảm từ một cuộc chiến kinh tế có thể vàng vẫn chưa thực sự là "lực hấp dẫn" cho giới đầu tư.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang