Giá vàng hôm nay: Ẩn số từ Mỹ và Ấn Độ

author 08:05 03/06/2014

(VietQ.vn) – Động thái chính sách kinh tế Mỹ và cơ chế mới của Ấn Độ là những động lực chính tác động lên thị trường vàng thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong tháng

Diễn biến giá vàng trong 30 ngày gần nhất. Ảnh minh họa

Giới phân tích cho rằng, sau bầu cử ở Ấn Độ thành công, nước này đã tiến hành hạ giá trị thuế nhập khẩu xuống 3,8% đối với vàng và 5,1% đối với bạc. Động thái này đưa ra đúng vào lúc nhu cầu nhập khẩu vàng trang sức của ấn độ chững lại và giá vàng trên thế giới giảm mạnh. Các chuyên gia cũng cho rằng, Ấn Độ đang tranh thủ lợi thế giá vàng trên thị trường thế giới giảm, để thu hút nhập khẩu vàng. Ấn Độ được biết đến là quốc gia lớn nhất nhì thế giới trong việc nhập khẩu và tiêu thụ vàng.

Cùng với Ấn Độ, các tin tức mới nhất từ tình hình kinh tế Mỹ cũng đang tác động, làm giảm giá vàng thế giới. Nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm chương trình kích thích tiền tệ khi số liệu kinh tế Mỹ ngày càng tích cực.

Theo ghi nhận, giá vàng trên thị trường thế giới đang có thời gian giảm dài nhất trong 7 tháng. Tính đến lúc 6 giờ 15 phút sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.244 USD/ounce, có lúc xuống gần 1.242 USD/ounce sau đó tăng lên cao nhất ở 1.249 USD/ounce trước khi giảm thấp trở lại.

Ngoài hai nhân tố trên, thông tin từ thị trường Trung Quốc dù không tác động lớn đến giá vàng nhưng cũng cho thấy, việc giảm giá vàng trên thị trường gần đây cũng có lý do từ thị trường này. Các ngân hàng nước này đã tích trữ đủ số vàng từ đợt nhập khẩu kỷ lục năm 2013 và đang tìm cách bán tháo lượng tồn kho đó.

Được biết, trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 2/6, quý kim vàng tiếp tục rơi vào thị trường giá xuống phiên thứ năm liên tiếp – chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, chạm mức đáy 4 tháng, do sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán toàn cầu và nhu cầu vật chất yếu tại thị trường châu Á.

Tại thị trường trong nước, xu hướng giá vàng giảm cũng đang diễn ra, khoảng cách chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước lại đang thu hẹp dần.

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang