Giá vàng hôm nay: Bắt đúng đáy để được lợi về giá

author 06:40 23/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong nước giảm trong khi giá vàng thế giới nhích tăng nhẹ do nhiều hiệu ứng khác nhau và với những dự đoán trước đó của các chuyên gia, lúc này có thể “bắt đáy” giá vàng, đầu tư để được lợi về giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 23-7-2014

Biểu đồ giao dịch vàng thế giới ngày 23-7-2014. Ảnh: Kitco

Dự đoán của các chuyên gia, càng về cuối năm, vàng sẽ càng tăng giá nên việc lựa chọn điểm rơi thấp nhất của giá vàng ở từng thời điểm để “bắt đáy” là điều cần làm lúc này với các nhà đầu tư. Điều này là có cơ sở tính toán thực tế từ biểu đồ và kiểm nghiệm giá trên thực tế giao dịch của thị trường bởi từ cuối năm 2013, các dự đoán cho rằng, giá vàng năm 2014 sẽ tăng.

Như dự đoán đó, kể từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới và trong nước liên tục đi lên. Mức tăng giá vàng thế giới đánh giá được lúc này đã lên tới 9% và sẽ tiếp cùng tăng nữa trong thời gian tới.

Một tín hiệu đáng lưu ý nữa, cách đây khoảng 3 tuần, cũng khoảng giá vàng thế giới như hiện tại, một số tổ chức đầu tư vàng lớn trên thế giới đã bất ngờ mua vào với số lượng lớn. Và khi vàng tăng nhẹ các tổ chức đó lại kịp thời bán ra. Đó là việc lướt sóng rất chuyên nghiệp của các tổ chức đầu tư vàng vật chất hàng đầu thế giới. Mặc dù bán tháo để chốt lời nhưng lúc nào có cơ hội, các tổ chức đầu tư vẫn tiếp tục mua vàng vào.

Nhu cầu vàng của thị trường Ấn Độ và Trung Quốc trong năm nay sức mua chưa thực chất, điều này ảnh hưởng lớn tới giao dịch vàng thế giới bởi hai thị trường này tiêu thụ vàng lớn nhất toàn cầu.

Giá vàng sẽ tăng, tuy nhiên tăng khi nào, giá bao nhiêu chắc chắn khó nắm bắt. Lý do giá vàng tăng được cho là cuộc chạy đua về đích với các báo cáo kinh tế ở khắp các châu lục sẽ diễn ra dịp cuối năm. Những tín hiệu không lạc quan về nền kinh tế toàn cầu và đặc biệt nền kinh tế mối nổi tốc độ chậm lại sẽ đẩy giá vàng trở lại kênh đầu tư an toàn, được chọn lựa.

Cùng với các nguyên nhân như vậy là việc liên tục có các giao tranh, xung đột, căng thẳng trên chính trường thế giới sẽ làm cho lòng tin của nhà đầu tư lung lay và lựa chọn không ngoan nhất đối với họ bao giờ cũng là kim quý - vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 23-7-2014

Biểu đồ giao dịch vàng trong 30 ngày qua cho tháy xu hướng giá có dấu hiệu đi lên. Ảnh: Kitco

Câu hỏi đặt ra lúc này là vì sao chứng khoán thế giới xanh sàn, đồng đô la tăng điểm và sức tiêu dùng của thị trường Mỹ tăng nhẹ mà vàng vẫn có thể tăng. Lý do được cho là sự tăng trưởng về bản chất của nền kinh tế Mỹ sau các báo cáo như vậy vẫn ở dưới mức âm. Hơn nữa, những phản ứng của phương Tây, Mỹ và nhiều nước, gây sức ép lên Nga đã thành câu chuyện cũ, nó không phải là đòn gì ghê giớm với nhà lãnh đạo Nga – ông Putin. Cây gậy của các nước đã không còn thiêng với Nga và nhiều nhà bình luận cho rằng, Nga luôn làm chủ “cuộc chơi” ở bất cứ tình huống nào.

Những tin mới từ chính trị, kinh tế, ngoại giao thế giới cũng tác động không nhỏ tới giá vàng trong nước. Tuy nhiên, việc giá vàng trong nước liên tục giảm giá, đi ngược xu hướng giá đang tăng của thị trường thế giới khiến nhà đầu tư đặt câu hỏi và nghi vấn về sự tăng đột biến giá vàng vào cuối tuần này.

Ghi nhận hôm qua trên thị trường chứng khoán, chứng khoán trong nước đỏ rực chưa rõ lý do. Đồng đô la Mỹ giảm giá mạnh ở nhiều ngân hàng. Chính những diễn biến như vậy tại thị trường trong nước, khiến cho nhà đầu tư lo ngại và lại chọn vàng là nơi trú ẩn an toàn thời điểm này. Việc còn lại của các nhà đầu tư lúc này khi giá vàng đang điều chỉnh giảm là mua vào ở thời điểm giá thấp nhất để khi bán ra giá cao tối đa có thể.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng biến động nhẹ so với ngày hôm qua. Cụ thể: ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.190 đồng/USD, bán ra là 21.240 đồng/USD, tăng 10 đồng cả 2 chiều. Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND tại 21.19 đồng/USD chiều mua vào và 21.250 đồng/USD chiều bán ra, tăng 5 đồng cả 2 chiều. Nhưng Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD tại 21.170 đồng/USD chiều mua vào và 21.250 đồng chiều bán ra, giảm 10 đồng chiều mua vào và giảm 20 đồng chiều bán ra. Ngân hàng Eximbank niêm yết tỷ giá USD tại 21.170 đồng/USD chiều mua vào và 21.250 đồng chiều bán ra, giảm 20 đồng chiều mua vào và giảm 10 đồng chiều bán ra. Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.190 đồng/USD mua vào, 21.250 đồng/USD chiều bán ra, giảm 5 đồng chiều mua vào và tăng 5 đồng chiều bán ra. Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.160 đồng/USD mua vào, 21.250 đồng/USD chiều bán ra, giảm 10 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang