Giá vàng hôm nay chờ tin mới để "bùng nổ"

author 05:26 17/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay đang chứng kiến xu hướng giảm giá rất mạnh ở cả thị trường thế giới và trong nước. Tuy nhiên, đà giảm này sẽ không được lâu và theo các chuyên gia, giá vàng sẽ bùng nổ khi lực hỗ trợ đến kịp thời.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 17 tháng 7 năm 2014

Giá vàng hôm nay ngày 17 tháng 7 năm 2014. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước tính tới thời điểm này đang đi xuống nhưng mức đi xuống được cho là nhỏ giọt và rất chậm. Cụ thể, sau phiên rơi tự do “mất” gần 800.000 đồng/lượng vào ngày 15/6, vào sáng nay (16/7), giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm, tuột khỏi ngưỡng 1.300 USD/oz.

Giá vàng trong phiên giao dịch buổi chiều ngày 16/7, tại thị trường châu Á ở mức 1295.85 USD/oz mua vào, bán ra 1296.55 USD/oz bán ra, giảm tiếp 12 USD/oz so với ngày 15/7.

Mặc cho giá vàng thế giới biến động mạnh, giá vàng trong nước chỉ giảm 1/4 so với mức giảm của giá vàng thế giới. Phiên ngày hôm qua, giá vàng trong nước giảm chưa đến 200.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm gần 800.000 đồng/lượng.

Vào sáng nay, giá vàng trong nước cũng chỉ điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm tiếp 250.000 đồng/lượng.

Với giá vàng thế giới như nêu trên, tương đương 33,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, đà giảm giá vàng đợt này vẫn đứng vững trên mức cao tháng 4 và tháng 5 với khả năng kiểm tra những mốc này làm ngưỡng hỗ trợ. Nếu xuất hiện người mua tại đây, sau đó chúng ta có thể thấy giá vàng bắt đầu tăng một lần nữa trong những tuần tới. Tuy nhiên, tin tức về tình hình địa chính trị mới là một yếu tố lớn kích thích giá vàng lúc này.

Tại thời điểm này, căng thẳng địa chính trị đang tiếp tục leo thang tại Iraq, Ukraine, Syria và gần nhất là Israel. Chỉ cần một trong số sự kiện này bùng nổ, vàng sẽ có cơ hội để bùng nổ theo. Ngược lại, một thỏa thuận đình chiến tại Israel hay bất cứ khu vực nào khác cũng có thể khiến giới đầu tư trở nên bớt căng thẳng hơn trước những mức cao hiện tại của chứng khoán và vàng cũng có thể duy trì bước ổn định lâu dài hơn.

Với đà giảm mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước được cho là tiếp tục giảm nhẹ, tiến đến gần mức giảm giá của vàng thế giới. Cũng trong hiện tại, vàng trong nước không được chọn là kênh đầu tư và ưa chuộng. Chứng khoán và các cổ phiếu mới là những điều mà nhà đầu tư quan tâm. Cũng vì lý do đó mà giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm những ngày qua và kỳ vọng còn giảm tiếp.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang