Dự báo giá vàng tuần tới: Chuyên gia đồng loạt nhận định vàng đi lên

authorHòa Lê 17:35 27/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.290,80 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia đều lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.290,80 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều nhận định vàng sẽ đi lên.

Có thể thấy, tuần qua, giá vàng thế giới giao động trong biên độ 1281-1293$/ounce. Trong tuần thị trường vàng thế giới chịu sự chi phối  bởi nhiều nhân tố tác động trong đó nổi bật là cuộc họp các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, sóng gió chính trường Mỹ đã dậy sóng sau bài phát biểu với những lời lẽ  cứng rắn của Ông Trump với các nghị sĩ đảng dân chủ những người phản đối xây bức tường biên giới với Mexico.

Giá vàng hôm nay: Chuyên gia đồng loạt nhận định vàng đi lên

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.290,80 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Cũng trong tuần qua, thị trường chứng khoán thế giới đang ảm đạm, chưa có dấu hiệu hồi phục cũng tác động tích cực lên thị trường vàng.

Cuộc họp chính sách của các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra cuối tuần qua ở Jackson Hole, Wyoming chưa làm thoả mãn những chờ đợi của các nhà đầu tư khi Chủ tịch Fed Janet Yellen không đề cập cụ thể gì về khả năng tăng lãi suất khi phát biểu. Trước đó, đây là sự kiện rất được thị trường chờ đợi bởi giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất.

Nhận định về giá vàng tuần tới, khảo sát của Kitco News tại Trung tâm tài chính phố Wall với 15 chuyên gia thị trường đã cho thấy, có 11 ý kiến nhận định giá vàng tăng vào cuối tuần (chiếm tỷ lệ 73%), trong khi đó chỉ có 2 nhận định cho rằng giá vàng giảm (tỷ lệ 13%) và  2 ý kiến khác (tỷ lệ 13%) cho biết quan điểm giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay: Chuyên gia đồng loạt nhận định vàng đi lên

 Nhận định về giá vàng tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều lạc quan. Ảnh: Kitco

Cùng với đó, cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến của Kitco News cũng cho kết quả tương tự. Với 788 ý kiến phản hồi về dự đoán giá vàng tuần tới, đã có 375 nhận định (tương đương với tỷ lệ 48%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục “leo thang” trong tuần tới. 340 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 43%) cho rằng giá vàng sẽ giảm và 71 ý kiến còn lại (9%) nhận định giá vàng tuần tới không thay đổi.

Theo quan điểm của Giám đốc bảo hiểm rủi ro Walsh Trading - Sean Lusk, giá vàng có chiều hướng tăng trong tuần tới khi nhà đầu tư tranh thủ kiếm lợi nhuận từ vàng, nhất là trong bối cảnh chỉ số đồng USD đang suy yếu sau kết quả cuộc họp của FED.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang