Giá vàng hôm nay: Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

author 16:18 30/06/2019

(VietQ.vn) - 59% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần tới, 6% cho rằng giá vàng giảm và tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng đi ngang là 39%.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dựa trên kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco, có 59% chuyên gia dự báo rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 6% cho rằng giá vàng giảm và tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng đi ngang tăng lên tới 39%.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tuần này có 54% nhà đầu tư dự báo giá vàng tuần tới tăng, 27% dự báo giá vàng giảm và 18% dự báo giá vàng đi ngang.

Nhìn chung, tuần này tỷ lệ dự báo giá vàng tăng giá đã giảm hơn so với tuần trước khi giá vàng đã điều chỉnh trong mấy phiên gần đây khi áp lực chốt lời tăng mạnh.

 Giá vàng tuần tới tăng hay giảm phụ thuộc vào kết quả cuộc gặp của lãnh đạo Mỹ - Trung. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, giá vàng tuần tới cũng sẽ biến động theo kết quả cuộc gặp gỡ của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20.

Nếu 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đưa ra được một thỏa thuận thì sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng. Ngược lại, nếu như cuộc gặp kết thúc mà không có bất kỳ thoả thuận nào, giá vàng có thể tăng mạnh hơn nhiều.

Trước đó, trong tuần qua, giá vàng đã có những biến động mạnh mẽ, ở cả thị trường thế giới và thị trường trong nước.

Cụ thể, ở phiên giao dịch đầu tuần (ngày 24/6), giá vàng thế giới bật tăng mạnh sau khi chững lại trong phiên giao dịch cuối tuần trước chủ yếu do thị trường đang hướng sự chú ý về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20.

Tại phiên giao dịch ngày 26/6, giá vàng thế giới hạ nhiệt trong bối cảnh đồng USD hồi phục sau khi đại diện 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới nhất trí sẽ tiếp tục thương thuyết về thỏa thuận nhằm giải quyết dứt điểm cuộc chiến thương mại đã kéo dài.

Sau thông tin này, giá vàng liên tục giảm mạnh. Tính đến đầu giờ sáng 27/6, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.408,15 USD/Ounce, giảm hơn 9 USD so với cùng thời điểm ngày 26/6. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.411,4 USD/Ounce, giảm 4 USD/Ounce trong phiên.

Tính đến đầu giờ sáng 29/6, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.411,48 USD/Ounce, tăng nhẹ gần 3 USD so với đầu giờ ngày 28/6. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.412,5 USD/Ounce, tăng 0,5 USD/Ounce trong phiên.

Do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, giá vàng  trong nước tuần qua cũng có những biến động mạnh mẽ, có thời điểm tiến sát ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.

'Mục sở thị' chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan hơn 41 tỷ ra biển trắng ở Hà Nội(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan màu đen thuộc sở hữu của một đại gia ở Hà Nội đã được ra biển số trắng và đây cũng là chiếc Cullinan đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng.

Tuy nhiên, trước những tín hiệu lạc quan về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, giá vàng trong nước đã khép tuần giao dịch quanh mức 39 triệu đồng/lượng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang