Dự đoán giá vàng tuần tới: Đa số chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại

authorHòa Lê 11:51 06/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 6/8 trên thị trường thế giới ở mức 1.258,40 USD/ounce. Dự báo giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia đều lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 6/8 trên thị trường thế giới ở mức 1.258,40 USD/ounce. Giá vàng thế giới hiện đang đứng ở mức thấp.

Tuần qua, giá vàng thế giới có những biến động nhất đinh, tăng giảm đan xen có thời điểm giá vàng chạm mức 1274.11 USD. Trước đó, giá vàng chốt tháng 7 với mức tăng 2,3% khi các nhà đầu tư thận trọng hơn với triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ.

Giá vàng hôm nay: Chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng

 Giá vàng hôm nay ngày 6/8 trên thị trường thế giới ở mức 1.258,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Những thông tin kinh tế trong tuần tác động đến giá vàng như số liệu sản xuất công nghiệp ISM tháng 7 đạt 56.3 điểm, gần với mức dự báo của các nhà kinh tế. Tuy nhiên số liệu chi tiêu xây dựng giảm tới 1,3% trong tháng 7 so với mức dự báo tăng 0.4%. Các số liệu chi tiêu cá nhân vẫn không thay đổi so với tháng trước Kế đến là thông tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 5000 đơn xuống mức 240.000 thấp hơn trong khi dự báo của thị trường là 242.000 đơn và kỳ trước 245.000 đơn. Tuy nhiên số lượng đơn xin tiếp tục trợ cấp tăng 3000 đơn lên mức 1.968 triệu đơn trái với dự báo thị trường là 1.955 triệu đơn.

Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sẵn sàng bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán 4,5 nghìn tỷ USD, triển vọng tiếp tục tăng lãi suất đang có nhiều nghi ngờ do lạm phát chậm lại. Điều đó làm cho báo cáo việc làm ngày hôm nay quan trọng hơn bình thường khi các nhà đầu tư và giới chuyên gia phân tích cố gắng tìm hiểu, liệu Fed có tiếp tục nhận được những tín hiệu tốt của thị trường lao động hay không chứ không phải là sự suy yếu của lạm phát, vì nó đánh dấu một lộ trình cho chính sách tiền tệ. Hiện nay khả năng Fed sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách tăng lãi suất đồng USD từ nay đến cuối năm vẫn vào khoảng 40%.

Giá vàng trong nước ngày 4/9: Vàng tăng trở lại sau nhiều phiên giảm liên tiếp(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 4/9 ở thị trường trong nước tăng trở lại sau nhiều phiên giảm liên tiếp. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,25 triệu đồng/lượng.

Hiện khả năng tăng lãi suất của Fed tại kỳ họp cuối cùng của năm diễn ra vào giữa tháng 12 đã giảm xuống còn 40%.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và các nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Theo đó, ở cuộc khảo sát trực tuyến (Main Street), có 714 người tham gia, thì có 342 người (tương đương 48%) cho rằng vàng sẽ leo thang trong tuần tới; 272 cử tri khác (tương đương 38%) cho rằng vàng sẽ giảm, trong khi 100 người (14%) giữ ý kiến trung lập.

Giá vàng hôm nay: Chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và các nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Mười bảy chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát trên phố Wall của phố Kitco. Tám cử tri, hay 48%, thấy giá vàng tăng vào cuối tuần sau. Bảy, hoặc 41%, cho biết thấp hơn, trong khi hai khác, hoặc 12%, nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Đối với khảo sát các chuyên gia, nhà đầu tư (Wall Street), có 17 người trả lời, trong đó 8 người, tương đương 47% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; còn lại 7 người, tương đương 41% dự báo giá vàng giảm, và 2 người (12%), quan điểm trung lập về giá.

Theo Sean Lusk - Giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro của Walsh Trading cho rằng, giá vàng sẽ bật lên sau khi điểm yếu ban đầu sau báo cáo việc làm của Mỹ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang