Dự đoán giá vàng tuần tới: Chuyên gia cho rằng vàng sẽ tiếp tục ‘lên đỉnh’

authorHòa Lê 19:51 10/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.346,00 USD/ounce. Dự báo giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia đều cho rằng vàng sẽ tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.346,00 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều nhận định vàng sẽ tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần này luôn duy trì ở mức trên 1.300 USD/ounce. Giá vàng thế giới giữ vững ở mức cao là do đồng USD liên tục suy yếu. Đồng bạc xanh bị ảnh hưởng từ cơn bão Irma, dự kiến sẽ vào Florida cuối tuần. Các nhà đầu tư tham gia thị trường đang lo ngại nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York William Dudley về việc tăng lãi suất khi lạm phát thấp sẽ hồi phục.

Giá vàng hôm nay: Chuyên gia dự báo vàng sẽ tiếp tục lên đỉnh

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.346,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Các nhà phân tích nhận định rằng với việc 1 đồng Euro mạnh, lạm phát vẫn ở mức thấp sẽ khiến ECB gặp khó trong việc thu hẹp quy mô chương trình nới lỏng định lượng. Cũng trong ngày thứ Năm Phó chủ tịch của Fed ông Stanley Fischer đã đệ đơn xin từ chức kể từ giữa tháng 10/17. Hiện giới đầu tư đang chờ đợi các bài phát biểu của Fed trong cuộc họp 2 ngày bắt đầu 19/09 để đánh giá các điều kiện kinh tế của Mỹ.

Giá vàng trong nước ngày 9/9: Giao dịch cuối tuần vàng ‘hạ nhiệt’ song vẫn ở mức cao(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/9 ở thị trường trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần giảm nhẹ. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao.

Giá vàng thế giới tuần này cũng được hỗ trợ nhiều từ những bất ổn chính trị giữa Mỹ - Nga và Mỹ - Triều Tiên, bởi thế nhiều người tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, khảo sát của Kitco News tại Trung tâm tài chính phố Wall với 16 chuyên gia thị trường đã cho thấy, có 10 ý kiến nhận định giá vàng tăng vào cuối tuần (chiếm tỷ lệ 63%), trong khi đó chỉ có 4 nhận định cho rằng giá vàng giảm (tỷ lệ 25%) và  2 ý kiến khác (tỷ lệ 13%) cho biết quan điểm giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay: Chuyên gia dự báo vàng sẽ tiếp tục lên đỉnh

 Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Cùng với đó, cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến của Kitco News cũng cho kết quả tương tự. Với 869 ý kiến phản hồi về dự đoán giá vàng tuần tới, đã có 506 nhận định (tương đương với tỷ lệ 58%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục “leo thang” trong tuần tới. 277 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 32%) cho rằng giá vàng sẽ giảm và 86 ý kiến còn lại (10%) nhận định giá vàng tuần tới không thay đổi.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay (không tính đến tuần hiện tại), các nhà dự báo Phố Wall dự đoán đúng 22 lần trong số 34 lần (tỷ lệ 65%). Main Street đúng 21 trong số 33 lần (tỷ lệ 64%).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang