Giá vàng hôm nay: Đà giảm mạnh vì tin mới làm tâm lý nhà đầu tư ổn định

author 07:35 31/07/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng ở cả trong và ngoài nước đều giảm nhẹ sau tin mới từ báo cáo kinh tế của những nền kinh tế lớn, trong đó có Mỹ. Niềm tin của giới đầu tư tăng cao về các chính sách kinh tế tạm thời, khiến cho giá vàng giảm, chứng khoán tăng điểm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Gia vang hom nay ngay 31 thang 7 năm 2014

Gia vang hom nay ngay 31 thang 7 năm 2014 trên Kitco. Ảnh: Kitco

Đầu giờ sáng qua (30/7) giá vàng gần như đi ngang, sau đó cố định giao dịch ở mức 1.298,9 USD/ounce, tăng 0,1 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá vàng gần chạm xuống 1.295 USD/ounce, có lúc tăng vượt qua 1.310 USD/ounce. Giá vàng vẫn dao động trong biên độ hẹp.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích vàng vật chất, thị trường vàng không quá nhạy cảm với các biễn biến “nóng” trên trường quốc tế. Các điểm nóng xung đột như tại Lybia, Ukraine hay cuộc chiến giữa Israel và Hamas không còn đủ sức để tác động tiêu cực làm tăng giá vàng. Vì thế, giá vàng đang trong giai đoạn ít biến động và giảm hơn do không được chọn làm kênh trú ẩn an toàn. Thay vào đó, đồng USD và chứng khoán liên tục tăng điểm.

Tin mới nhất về phiên giao dịch sáng nay, ghi nhận giá vàng giảm phiên thứ 3 sau khi Fed thông báo cắt giảm 10 tỷ USD chương trình mua trái phiếu trong bối cảnh kinh tế Mỹ duy trì đà hồi phục. Giá vàng giao ngay trên Kitco là 1.295,6 USD/ounce.

Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.299,4 USD/ounce, biến động đôi chút rồi bất ngờ giảm xuống 1.293,8 USD lúc 8h40, nhưng chỉ trong 10 phút giá tăng vọt lên 1.300,5 USD, rồi lại giảm xuống 1.294,1 USD trong 20 phút sau đó. Giá vàng giao tháng 8 giảm 3,4 USD xuống 1.294 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay vẫn vẫn duy trì đà đi xuống và giảm 0,2% xuống 1.295,79 USD/ounce lúc 14h34, thấp hơn mức đóng phiên ngày hôm qua là 1.298,1 USD/ounce. Giá vàng chịu áp lực suốt phiên giao dịch sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế hàng quý của Mỹ tăng nhanh hơn dự đoán.

Sau phiên họp kéo dài 2 ngày, các nhà hoạch định chính sách Fed đã nhắc lại mối lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm chạp của thị trường lao động và tái khẳng định sẽ chưa vội tăng lãi suất.

Lãi suất cao hơn sẽ khuyến khích nhà đầu tư rút tiền khỏi những tài sản không mang lãi suất như vàng. Giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục sau khi Fed cắt giảm lãi suất ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính.

Ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu đúng như dự đoán của thị trường. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng xuống 25 tỷ USD, tiếp tục lộ trình kết thúc chương trình này vào tháng 10. GDP quý II của Mỹ tăng 4% sau khi suy giảm 2,1% trong quý I, theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ.

Bill O’Neil, đối tác tại LOGIC Advisors, cho biết, lãi suất có thể được duy trì ở mức thấp trong một thời gian nữa. Tuy vậy, vẫn có đồn đoán rừng Fed sẽ thắt chặt chính sách vào cuối năm nay và việc này tạo áp lực đối với giá vàng, O’Neil cho biết thêm.

Giá vàng đã ghi nhận mức giảm 2% trong tháng 7 sau khi tăng 16% trong tháng 6 khi căng thẳng chính trị thúc đẩy nhà đầu tư tìm kiếm vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng USD duy trì đà tăng sau tuyên bố của Fed. USD tăng sau khi kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự đoán, làm lu mờ báo cáo về thị trường lao động.

Tâm điểm chú ý tiếp theo sẽ là việc công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 7 vào thứ 6 (1/8), được dự đoán cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục tăng trưởng ổn định. 

Cho đến hôm qua, vàng đã tăng 8,1% trong năm nay do bạo lực ở Trung Đông và Ukraine đã thúc đẩy nhu cầu mua kim loại để dự trữ. Tăng trưởng kinh tế nhanh hơn sẽ khiến Fed mất nhiều thời gian hơn để tăng lãi suất sau khi giảm dần kích thích tiền tệ.

Hiện thị trường chứng khoán trong nước sau sự tác động nhẹ của việc bắt các lãnh đạo tập đoàn Thiên Thanh không có ảnh hưởng gì nhiều đến thị trường. Thị trường chứng khoán vẫn giao dịch sôi động. Các ngân hàng thương mại cũng ít điều chỉnh giá USD. Giá USD vẫn được neo ở mức cao. Tại ngân hàng Vietcombank, giá USD không  đổi so với cuối giờ chiều hôm qua và giao dịch ở mức: Mua vào 21.205 đồng/USD, bán ra 21.255 đồng/USD.

Giá USD tại Eximbank cũng đứng im. Tỷ giá niêm yết ở mức: 21.190 đồng/USD – 21.270 đồng/USD (mua vào – bán ra). Tại Sacombank, giá USD vẫn niêm yết ở mức rất cao. Tỷ giá được giao dịch ở mức 21.170 đồng/USD – 21.260 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Cùng với giá vàng thế giới giảm, các nhận định cũng cho thấy, giá vàng trong nước cũng sẽ giảm theo. Nhưng xu hướng giảm theo các chuyên gia là chỉ trong ngắn hạn vì các nhà đầu cơ sẽ có các biện pháp để kích thích tăng trưởng giá vàng. Lúc này nhà đầu tư nên tỉnh táo khi mua vào.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang