Giá vàng tuần tới: Chuyên gia dự báo vàng sẽ vọt tăng cao

authorHòa Lê 12:03 20/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.284,20 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia đều lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.284,20 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia đều lạc quan.

Giá vàng hôm nay, phiên cuối tuần ở thị trường thế giới đứng ở mức 1.288,70 USD/ounce. Cao hơn 3,48% so với cùng thời điểm tháng trước.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, yếu tố căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên được cho là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

Giá vàng hôm nay đa số chuyên gia dự báo vàng sẽ vọt tăng

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.284,20 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trước các thông tin kinh tế Mỹ trong tuần này được cho là ảnh hưởng đến thị trường là doanh số bán lẻ, một số nhà phân tích thị trường đưa ra cảnh báo, với việc giá vàng vẫn đang ở dưới mức tâm lý quan trọng, thị trường kim loại quý đang cần có một yếu tố tác động mới để tạo động lực cho giá vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng điều chỉnh giảm đan xen ở các phiên trong tuần với xu hướng tăng chiếu chủ đạo trong bối cảnh đồng USD yếu đi sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 7/2017 với tâm thế thận trọng hơn trước số liệu lạm phát yếu tại Mỹ trong thời gian gần đây.

Giá vàng hôm nay đa số chuyên gia dự báo vàng sẽ vọt tăng

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco 

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Theo đó, ở cuộc khảo sát trực tuyến (Main Street), có 986 người tham gia, thì có 645 người (tương đương 65%) cho rằng vàng sẽ leo thang trong tuần tới; 280 cử tri khác (tương đương 28%) cho rằng vàng sẽ giảm, trong khi 61 người (6%) giữ ý kiến trung lập.

Đối với khảo sát các chuyên gia, nhà đầu tư (Wall Street), có 18 người trả lời, trong đó 14 người, tương đương 78% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; còn lại 2 người, tương đương 11% dự báo giá vàng giảm, và 2 người (11%), quan điểm trung lập về giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang