Giá vàng hôm nay: Đa số dự đoán giá giảm tuần tới

author 06:59 27/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong và ngoài nước tuần qua chứng kiến xu hướng giảm giá thịnh hành, được lợi cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Các chuyên gia dự đoán giá vàng tiếp tục giảm mạnh tuần toiw

Các chuyên gia dự đoán giá vàng tiếp tục giảm mạnh tuần tới. Ảnh: Kitco News

Nhiều tổ chức đang mua vàng vào với số lượng lớn vì thời điểm này được cho là giá vàng đang ở mức thấp và sẽ còn thấp hơn trên thị trường giao dịch thế giới. Ví dụ như, Ngân hàng trung ương từ Nga gia tăng mua vàng vào để nắm giữ trong khi đó, Đức lại cắt giảm. Kyrgyzstan, Tajikistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Hy Lạp và Ecuador cũng cho thấy lượng dự trữ vàng lớn hơn trong tháng 6. Đây là những thống kê có thực vì nó được đánh giá rất tin cậy bởi Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Lý do có sự ra tăng dự trữ và lựa chọn vàng là kênh trú ẩn an toàn là do trong những tháng gần đây, căng thẳng chính trị ở thế giới diễn ra liên tục và chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Giá vàng ghi nhận tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp, một phần là do nền kinh tế của Mỹ và Trung Quốc ghi nhận đà tăng trưởng. Giá vàng chốt phiên cuối tuần ngày 26/7/2014 trên sàn Kitco giao dịch ở 1.308,3 USD/ounce, tăng 12,4 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 1%, niêm yết ở mức 1.305,30 USD/oz trên sàn Comex, New York, mức tăng lớn nhất kể từ ngày 17/7. Còn trước đó, vàng đã chạm mức 1.289,40 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 19/6 .

Theo cuộc khảo sát mới đây của Kitco News, trong số 37 người tham gia, thì có 22 người đưa ra câu trả lời trong tuần này. Trong số đó, 14 người dự báo giá vàng sẽ giảm, trong khi 4 người khác nhận định giá sẽ tăng và 4 người còn lại cho rằng giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi.

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát đã dự báo rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex đã giảm 10,70 USD xuống mức 1.298,70 USD/oz so với giá chốt phiên hồi cuối tuần trước. Trong phiên giao dịch ngày thứ 5 (24/07), hợp đồng này đã chạm mức thấp trong 1 tháng qua tại mức 1.287,50 USD/oz, và nhiều dự đoán cho biết đà giảm có thể tiếp tục trong ngắn hạn, đặc biệt là nếu vàng phá vỡ mức hỗ trợ trong 200 ngày qua với mức 1.288,20 USD/oz.

Giá vàng giảm ở thị trường thế giới cũng tác động không nhỏ lên giá vàng trên thị trường trong nước tuy nhiên giá ở trong nước giảm chậm hơn so với sức giảm ở thị trường nước ngoài.

Chốt phiên giao dịch của tuần, giá vàng SJC trong nước được các công ty kinh doanh vàng bạc niêm yết ở mức mua vào 36,62 triệu đồng/lượng. Giá bán ra ở mức 36,82 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng trong nước thấp hơn 30.000 đồng/lượng.

Ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures nói thêm rằng: “Ngay cả khi có rất nhiều cuộc khủng hoảng địa chính trị tại thời điểm này, thì các kho dự trữ dường như vẫn đang cố gắng đạt được mức cao kỷ lục. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng và bạc”.

Tuy nhiên, một số những cuộc căng thẳng địa chính trị lại có thể là nguyên nhân đẩy giá vàng lao thang. George Gero, chiến lược gia kim loại quý của RBC Capital Markets cho biết, ông nhận thấy giá vàng có tiềm năng tăng trở lại sau khi các quyền chọn hết hạn vào hôm thứ 2, đặc biệt là nếu châu Âu cam kết áp dụng chính sách trừng phạt đối với Nga về cuộc khủng hoảng giữa Ukraine và Nga.

Ralph Preston, nhà quản lý của Heritage West Financial, nhận thấy giá vàng có tiềm năng sẽ cao hơn kể từ khi đường trung bình trong 200 ngày qua tiếp tục được duy trì.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang