Giá vàng hôm nay: Đà tăng tiếp tục?

author 06:47 21/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng cả ở trong và ngoài nước tính đến cuối buổi giao dịch chiều qua (20/6) quay đầu giảm giá nhưng mọi đồn đoán lại cho rằng giá vàng còn tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 21 tháng 6 năm 2014

Giá vàng hôm nay ngày 21 tháng 6 năm 2014. Ảnh: Kitco

Giá vàng giao dịch trên thị trường trong nước và thế giới ngày hôm qua chứng kiến một cuộc bứt phát, tăng giá ngoạn mục mà mấy tuần nay không có. Giá vàng trong nước vượt trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới đứng ở mức 1.311,55 USD/oz. Với mức giá này, giá vàng thế giới tương đương 33,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 3,3 triệu đồng/lượng.

Sự tăng giá của vàng hôm qua được cho là đủ thời gian ngấm các chính sách mới nhất từ Mỹ và các dấu hiệu đầy đủ nhất từ trước tới nay về các thông tin: thị trường chứng khoán hoạt động ổn định, nhu cầu mua vàng của Trung Quốc giảm nhiệt, tin tức mới nhất từ Fed – Mỹ và chiến sự sắc tộc ở Iraq.

Dự đoán giá vàng trong tuần này, kết quả khảo sát của Kitco News có tất cả 37 người tham gia, trong đó có 26 người đưa ra câu trả lời. Trong số đó, 18 người dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn so với tuần này, trong khi 6 người khác lại cho rằng giá sẽ thấp hơn và 2 người còn lại nhận định giá sẽ giữ ở mức trung lập. Tham gia cuộc khảo sát vẫn là các chuyên gia, nhà đầu tư uy tín trên thị trường vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 21 tháng 6 năm 2014

Biểu đồ giá vàng trên thị trường thế giới tính đến đêm qua 20/6/2014. Ảnh: Kitco

Chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank ông Ole Hansen cho rằng: “Sự kết hợp 3 yếu tố là cuộc họp của Fed, cuộc khủng hoảng ở Iraq và sự phá vỡ kỹ thuật trở lại trên đường trung bình trong 200 ngày qua sẽ tạo điều kiện đẩy giá vàng lên cao hơn trong tuần tới”.

Còn ông Kevin Grady - Chủ sở hữu Phoenix Futures and Options LLC cho biết: “Tôi có thể nhận thấy rằng sức mua vàng đang được thực hiện bởi các quỹ đầu tư cộng đồng mà không phải là các khách hàng cá nhân. Việc giá vàng chạm mức trên 1.325 USD/oz đã thu hút nhu cầu mua tích cực từ các quỹ dự phòng nhưng đối với chúng tôi mức giá này vẫn sẽ tiếp tục giảm”.

Ăn theo các dự đoán giá vàng thế giới tăng, một số nhận định về diễn biến thị trường vàng trong nước cho biết, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh hơn giá vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 21 tháng 6 năm 2014

Giá vàng được dự đoán còn tiếp tục tăng trong tuần tới. Ảnh: Kitco

Theo tìm hiểu của PV, đến chốt phiên giao dịch vàng chiều qua (20/6), giá vàng trong nước được các công ty điều chỉnh về 37 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với giá mở cửa. Tuy nhiên so với giá chốt phiên chiều qua, vàng trong nước tăng 220.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường TP HCM, hiện tại Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng và 37 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng được doanh nghiệp này nới rộng ở mức 250.000 đồng/lượng.

Trước đó vào buổi sáng, giá vàng trong nước đã tăng gần nửa triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang