Giá vàng hôm nay: Điểm nóng chính trị làm tăng giá vàng?

author 06:55 13/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng toàn cầu chốt phiên giao dịch theo hướng giảm nhẹ nhưng các chuyên gia cho rằng, vào tuần tới vàng sẽ tăng trở lại do một số lực hỗ trợ về chính trị tác động.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng tại các ngân hàng Việt Nam

Giá vàng tại các ngân hàng Việt Nam. Ảnh: N. N

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần có thời điểm tăng nhẹ, ngược hẳn so với xu hướng giá trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, vào tuần từ 14 - 18/7/2014, giá vàng trong và ngoài nước được dự đoán sẽ cùng chiều tăng nhẹ vào đầu tuần và có thể lập đỉnh mới.

Nguyên nhân của dự đoán giá vàng sẽ tăng là do các căng thẳng chính trị đang tác động tới thị trường vàng và người dân sử dụng vàng là kênh trú ẩn an toàn.  

Các chuyên gia cho rằng, suy thoái và bất ổn của thị trường trước tác động của những căng thẳng địa chính trị bao gồm các cuộc xung đột đa khu vực giữa: Ukraina – Nga, Iraq – Syria, Israel – Hamas, tái xuất hiện sự lo lắng về khả năng tài chính của các nước thuộc phần biên giới của Châu Âu và mối quan tâm về kim ngạch xuất – nhập khẩu gần đây của Trung Quốc.

Cũng với những tin tức như vậy, tin mới nhất về thị trường chứng khoán giao dịch chững lại cũng khiến cho giá vàng tăng cao hơn.

Theo khảo sát được thực hiện bởi Kitco News, từ những dấu hiệu tích cực trên biểu đồ kỹ thuật và mối lo lắng địa chính trị ngày càng căng thẳng. Trong số 37 người tham gia, thì có 25 người đưa ra câu trả lời trong tuần này. Trong số đó, 17 người dự báo giá sẽ cao hơn, trong khi 6 người khác nhận định giá vàng sẽ giảm và 2 người còn lại giá cho rằng giá sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng nhẹ trong tuần này. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn giao dịch Comex đã tăng khoảng 18 USD trong tuần. Những người dự báo giá vàng sẽ gia tăng vào tuần tới trích dẫn cả dấu hiệu tích cực trên biểu đồ kỹ thuật và kỳ vọng giá vàng sẽ được lợi từ sự căng thẳng địa chính trị.

Bên cạnh đó, những người dự báo giá vàng tuần tới sẽ yếu đi nói rằng nếu sức mạnh của đồng đô la Mỹ tăng cường, thì giá vàng chắc chắn sẽ giảm.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang