Giá vàng hôm nay: Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ thế nào, giới phân tích nhận định gì?

authorThái Đạt 14:33 10/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 10/6: Diễn biến giá vàng tuần qua đang cho thấy xu hướng chung của thị trường trong nước và thế giới đều tăng. Vậy giá vàng tuần tới đây tăng hay giảm, hãy cùng Chất lượng Việt Nam xâu chuỗi các dữ liệu dưới đây.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dữ liệu đầu tiên mà giới phân tích thị trường và các nhà đầu tư đều rất quan tâm đó chính là những thông tin liên quan tới cuộc họp của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) về việc liệu đơn vị này có tiếp tục điều chỉnh tăng lãi suất hay không.

Còn trong một cuộc khảo sát mới đây, trang Kitco News đã đưa ra những thông tin khá trùng khớp giữa một bên là dữ liệu khảo sát Wall Street và một bên là dữ liệu khảo sát Main Street. Theo đó, các dữ liệu do Wall Street và Main Street thông tin đều có góc nhìn chung, và họ cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới mặc dù Ủy ban Thị trường mở (FOMC) dự kiến tăng lãi suất một lần nữa.

Giới đầu tư có nhiều sự kiện tin tức quan trọng để theo dõi tuần tới, có lẽ quan trọng nhất là cuộc họp của Fed với các nhà hoạch định chính sách, dự kiến Fed ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Các sự kiện khác bao gồm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Giá vàng hôm nay 10/6: Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ thế nào, giới phân tích nhận định gì?

Diễn biến giá vàng tuần tới được dự báo sẽ tăng mạnh

Trong số 17 chuyên gia thị trường tham gia khảo sát trên Wall Street, có 10 người, chiếm 59% có ý kiến giá vàng tăng trong tuần tới. Trong khi đó có 04 người, chiếm 24% xem giá vàng giảm trong tuần tới, và 3 người còn lại, chiếm 18% cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát với 830 người tham gia trả lời Main Street, trong đó có tổng cộng 505 người trả lời, chiếm 61% dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới. Có 223 người, chiếm 27% cho biết vàng sẽ giảm, và 102 người, chiếm 12% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Vàng tuần tới có thể sẽ được tiếp sức từ đà tăng nhẹ trong tuần qua. Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức khá cao, hiện giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 đang đứng ở ngưỡng kháng cự quan trọng với 1.300 USD/oune, tăng gần 0,30% khi chốt phiên tuần vào thứ 6. Lợi nhuận tăng trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm, chỉ số S&P 500 cũng tăng cao hơn trong tuần thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, đồng USD cho thấy sự suy yếu của mình khi giảm gần 0,7% trong tuần này.

Bối cảnh căng thẳng thương mại, các vấn đề chính trị lắng dịu, nền kinh tế Mỹ có chuyển biến tích cực đang khiến đồng USD có xu hướng tăng trở lại trong cuộc họp của Fed, nơi FOMC có thể sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa. Trong khi đó, cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên đang diễn ra êm thấm, điều đó càng giúp giảm áp lực căng thẳng chính trị ở châu Á... Đó là những điều kiện có thể hỗ trợ cho vàng tuần tới.

Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng trong nước tăng 80 ngàn đồng mỗi lượng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/6: Thông tin trên thị trường trong nước cho thấy giá vàng nội đã tăng mạnh trong sáng nay, trong khi đó giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần đã cán mốc 1.300 USD, ngưỡng khá cự kỳ vọng quan trọng.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên cuối tuần ngày 9/6 giá vàng nội đồng loạt tăng mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC tăng bình quân mỗi lượng tăng từ 60.000 - 80.000 đồng, hiện ghi nhận ở mức 36,66 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji cũng tăng mạnh 90.000 đồng/lượng, đạt mốc 36,69-36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhìn chung, những biến động của giá vàng trong nước tuần qua duy trì ở biên độ hẹp, chỉ tăng mạnh trong phiên cuối tuần. Điều đó cũng phản ánh những giao động chung của thị trường vàng, song đó cũng là cơ sở tạo đà cho giá vàng tuần tới ít nhiều biến động ở mức rộng hơn khi nhiều dữ liệu và các sự kiện sẽ có thông tin mới. Trong đó đáng chú ý là những diễn biến của vàng thế giới, việc tăng lãi suất của Fed và các vấn đề chính trị, kinh tế chung toàn cầu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang