Giá vàng hôm nay: Đổ dồn dự đoán giảm giá tuần tới

author 08:26 01/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trên thị trường thế giới tuần từ 2 - 7/6/2014 dự đoán có xu hướng giảm liệu có đủ sức kéo giá vàng trong nước xuống?

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng tuần mới giảm mạnh

Nhiều lý do khiến giá vàng sẽ giảm mạnh tuần mới. Ảnh minh họa

Hiện tại, chênh lệch giá vàng trong nước đã khá xa và vào khoảng 4,4 triệu đồng/lượng. Phía Ngân hàng Nhà nước vẫn “án binh bất động”, chưa có can thiệp rõ nét nào lên thị trường vàng sau hiệu ứng tin đồn về tình hình Biển Đông làm giá vàng nhảy vọt và khoảng cách giá đang nới rộng giữa giá vàng trong và ngoài nước. Ngân hàng Nhà nước cũng tuyên bố sẽ có hành động thích hợp đối với thị trường để bình ổn giá vàng, đảm bảo lợi ích của các bên giao dịch.

Hiện giá vàng trong nước vẫn đi lệch chiều với chiều giảm của giá vàng thế giới. Xu hướng này có lẽ vẫn còn kéo dài trong tuần tới. Trong khi đó, giá vàng của cả tháng là 6, 7 và 8/2014 chốt giao dịch giá trên nhiều thị trường lớn của thế giới cho thấy đã có mức giảm đáng kể.

Trong một khảo sát của tuần vừa qua được hãng Kitco News thực hiện, các dự báo giá vàng tuần từ 2 -7/6/2014 sẽ tiếp tục giảm. Biểu đồ kỹ thuật giá vàng cũng cho thấy có xu hướng giảm đang diễn ra và sẽ tác động trong tuần mới.

Cuộc khảo sát diễn ra với 33 người tham gia, một số lượng chuyên gia trả lời tương đối lớn. Đã có 27 người đưa ra câu trả lời. Trong đó, 18 người dự báo rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 7 người khác nhận định giá vàng sẽ gia tăng và chỉ có 2 người còn lại cho rằng giá giao dịch đi ngang hoặc trung lập.

Cùng với các dự đoán như nói trên, các yếu tố từ chính sách của nền kinh tế Mỹ, tin tức từ Ukraine, tin mới nhất từ nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu suy giảm tăng trưởng và nhu cầu tiêu dùng vàng trang sức của thị trường Ấn Độ giảm nhiệt… sẽ làm giảm các nhân tố tác động, ảnh hưởng làm tăng giá vàng.

Ngoài ra, các chuyên gia hàng đầu đầu tư vàng vật chất cho rằng, sẽ có một đợt thanh lý mạnh trước sự sụt giảm với 24.000 hợp đồng giao dịch, đây sẽ là nhân tố đặc biệt quan trọng làm giá vàng sẽ giảm thêm trong thời gian tới.

Ông Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures và Options cho biết, các dấu hiệu trên biểu đồ kỹ thuật đang đè nặng lên giá vàng. Sự thanh lý mạnh mẽ trước sự sụt giảm trong thị trường kỳ hạn với 24.000 hợp đồng giao dịch vào hôm thứ 4 (28/05) sẽ làm giá vàng tiếp tục giảm theo xu thế hiện tại.

Còn theo một nhận định khác của Richard Baker - biên tập viên của Eureka Miner cho thấy, giá vàng đang phải đối mặt với một mối đe dọa kép đó là: cổ phiếu của Mỹ chạm mức kỷ lục và đồng đô la Mỹ được tăng cường. Kim loại quý màu vàng này có khả năng sẽ bị bán tháo. Bên cạnh đó, quân đội Nga đã rút khỏi biên giới của Ukraine loại bỏ hầu hết các lý do địa chính trị để khiến giá vàng có thể quay trở lại mức 1.300 USD/oz, nhưng vàng hoàn toàn có thể chạm mức cao trong tuần này tại 1.267 USD/oz.

Hiện giá vàng chốt phiên cuối tuần giao dịch ở 1.251,3 USD/ounce, giảm 4,6 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó. Trong phiên giao dịch đêm qua, có lúc giá vàng thế giới giảm xuống chỉ còn 1.242,1 USD/ounce.

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức, mua vào và bán ra tại TP. HCM lần lượt là là 36,38 và 36,48 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, mức giá mua vào và bán ra tương ứng là 36,38 - 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao tháng 8 giảm 0,9%, chốt phiên ở mức 1.246 USD/oz trên sàn Comex ở New York.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang