Giá vàng hôm nay: Giá vàng đồng loạt tăng nhẹ cuối phiên giao dịch

author 15:58 08/09/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay khởi đầu với xu hướng đi ngang, duy trì ở mức 36,35 triệu đồng/lượng, sau đó bất ngờ tăng nhẹ vào cuối phiên giao dịch

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay, tính tới thời điểm 11h30, đã tăng nhẹ thêm 20,000 đồng/lượng, lên mức 36,37 triệu đồng/lượng sau khi duy trì mức giá không đổi so với chốt phiên giao dịch tuần trước trong suốt phiên buổi sáng.

Cụ thể, tại TP.HCM, giá vàng SJC hôm nay được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào); 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua – bán ở mức 36,31 – 36,35 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giá mua - bán đang được giữ nguyên 120.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Giá vàng hôm nay: giá vàng cuối phiên giao dịch tăng nhẹ

Giá vàng trong nước tăng nhẹ sau nhiều phiên rớt thê thảm. Ảnh minh họa

Tại thời điểm mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 36,35 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên tuần trước ngày 6/9.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội đang là 40.000 đồng/lượng và tại TP HCM ở mức 120.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay đi ngược quy luật hằng năm

Trên thị trường thế giới, chốt phiên cuối tuần trước ngày 5/9, giá vàng giao ngay trở lại mức 1.268 USD/oz. Giá vàng giao hợp đồng tháng 12 cùng tăng lên mức 1.267 USD/oz trên sàn Comex. Tính chung trong cả tuần trước, giá vàng giảm 1,6%, so với chốt phiên tuần trước đó.

Còn trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới ởmức 1.267 USD/oz, giảm 2 USD/oz so với giá cuối tuần trước. Tới cuối phiên giao dịch, cùng với giá vàng trong nước, giá vàng thế giới cũng tăng thêm 4 USD so với đầu giờ sáng, lên mức 1.270 USD/oz, tương đương 32,40 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 3,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: giá vàng cuối phiên giao dịch tăng nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ và tăng trở lại vào cuối phiên. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, xu hướng giảm giá của giá vàng này có vẻ đang đi ngược với những quy luật hằng năm.  Lịch sử giá vàng tháng 9 trong suốt 20 năm qua cho thấy, năm nào vào tháng 9, giá vàng cũng đi lên. Đây là điều đã được đúc kết vì vào thời điểm này, nhu cầu của thị trường Châu Á rất lớn. Mùa lễ hội và mùa cưới diễn ra bắt đầu từ thời điểm này cho tới hết năm.

Điều này có thể được giải thích là do giá vàng hiện nay ảnh hưởng nhiều hơn từ các nhân tố phi kinh tế. Các tin tức địa chính trị toàn cầu bất ổn đã tác động lên giá vàng. Khi có những tin mới từ Ukraine bất ổn, Iraq phiến quân IS nổi dậy và lộng hành, Trung Đông căng thẳng, còn Libya cũng không ổn định. Chính những nhân tố này đã làm cho giá vàng tăng nhẹ từ đầu năm tới nay.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, giá vàng tuần này sẽ chịu tác động từ chỉ số USD trong rổ tiền tệ, đặc biệt đối với đồng euro trước diễn biến tăng lãi suất từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Trên sàn Kitco đêm 7/9, giá vàng thế giới đang giảm 2 USD xuống còn 1.266 USD so với chốt phiên tuần trước đó.

Phan Huyền (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang