Giá vàng tuần tới: Dự báo sẽ tiếp tục tăng cao và đứng đỉnh

authorHòa Lê 16:14 03/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.324,40 USD/ounce. Dự báo tuần tới giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.324,40 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều nhận định vàng sẽ đi lên.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức cao do đồng bạc xanh bắt đầu suy yếu sau dữ liệu về tiêu dùng của Mỹ được công bố thấp hơn so với dự kiến và lạm phát hàng năm tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015.

Giá vàng hôm nay: Dự báo tuần tới sẽ tăng cao và đứng đỉnh

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới nằm ở mức 1.324,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Ngoài ra, giá vàng thế giới tuần qua tăng cao còn là do những thông tin bộ thương mại Mỹ công bố chi tiêu của người tiêu dùng chiếm 2/3 hoạt động kinh tế Mỹ tăng 0,3% trong tháng 7 sau khi tăng 0,2% trong tháng 6. Tuy nhiên, mức lạm phát hàng năm lại tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015. Điều này có thể gia tăng kỳ vọng FED sẽ trì hoãn tăng lãi suất cho đến tháng 12.

Hôm thứ Tư Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra lời tuyên bố cải cách thuế, kêu gọi cắt giảm thuế cho người Mỹ được gọi là “pro-American”. Đây có thể coi là một chiến lược của ông Trump nhằm kích thích tăng trưởng và tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn.

Giá vàng hôm nay ngày 2/9: Vàng tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/9 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới bất chấp đồng USD tăng giá.

Hiện giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.324 USD/oz; Giá vàng hợp đồng giao tháng 12 đứng ở mức 1.311 USD/oz. Như vậy, đúng với dự đoán của giới chuyên giá, nhà phân tích cũng như giới đầu tư, giá vàng tuần qua tăng vượt mốc 1.300 USD/oz như đã kì vọng.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều lạc quan. Cụ thể:

Khảo sát của Kitco News tại Trung tâm tài chính phố Wall với 16 chuyên gia thị trường đã cho thấy, có 9 ý kiến nhận định giá vàng tăng vào cuối tuần (chiếm tỷ lệ 56%), trong khi đó chỉ có 3 nhận định cho rằng giá vàng giảm (tỷ lệ 19%) và  4 ý kiến khác (tỷ lệ 25%) cho biết quan điểm giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay: Dự báo tuần tới sẽ tăng cao và đứng đỉnh

 Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều lạc quan. Ảnh: Kitco

Cùng với đó, cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến của Kitco News cũng cho kết quả tương tự. Với 1.196 ý kiến phản hồi về dự đoán giá vàng tuần tới, đã có 694 nhận định (tương đương với tỷ lệ 58%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục “leo thang” trong tuần tới. 368 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 31%) cho rằng giá vàng sẽ giảm và 134 ý kiến còn lại (11%) nhận định giá vàng tuần tới không thay đổi.

Cho đến nay vào năm 2017 (không tính đến tuần hiện tại), các nhà dự báo phố Wall đã dự báo đúng 21/33 lần với tỉ lệ 64%. Main Street đúng 20/32 lần với 63%.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang