Giá vàng hôm nay: Giá vàng giảm nhẹ do sức ép từ nhiều phía

author 16:34 29/09/2014

(VietQ.vn) – Hôm nay, ngày 29/9, giá vàng trong nước có sự sụt giảm nhẹ so với chốt phiên cuối tuần trước. Nhiều ý kiến cho rằng, xu hướng giảm sẽ còn tác động tới giá vàng trong suốt tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay (29/9) giảm nhẹ tại thị trường nội địa

Mở cửa phiên giao dịch buổi chiều, giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ trong khi giá vàng thế giới đi ngang. Dù vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới theo tỷ giá Vietcombank khoảng 4,8 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được DOIJ niêm yết ở mức 35,87 – 35,95 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng, còn tại TPHCM, giá vàng giao dịch hiện đang đứng ở mức 35,82 – 35,94 triệu đồnglượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Còn trong phiên giao dịch buổi sáng, ngày 29/9, giá vàng trong nước cũng không có nhiều biến động so với mức giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,96 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần trước, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 10.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/9 giảm nhẹ tại thị trường nội địa và đi ngang trên thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay 29/9 giảm nhẹ tại thị trường nội địa và đi ngang trên thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC giữ nguyên mức giá chốt phiên cuối tuần trước ở mức 35,85 triệu đồng/lượng và 35,97 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán.

Tuần trước, giá vàng SJC biến động tăng giảm trong khoảng 100.000 đồng/lượng và xu hướng giảm xuyên suốt là đặc điểm chính của giá vàng trong nước tuần qua.

Giá vàng trong nước chật vật quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới đang chịu sức ép giảm từ nhiều phía. Trong nước, lực mua vàng miếng có tăng trong thời gian gần đây khi giá giảm sâu, nhưng chưa thể đủ để giúp giá vàng “nội” chống chọi được áp lực giảm từ thị trường quốc tế. Tỷ giá USD/VND tự do cũng có chiều hướng tăng, tạo lực đỡ cho giá vàng, nhưng mức tăng còn hạn chế.

Ngoài ra, theo giới kinh doanh vàng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đang rất lớn, gần 5 triệu đồng/lượng, nên khả năng giá vàng trong nước “lội ngược dòng” so với thế giới khó xảy ra. Sáng nay, khoảng cách giá là 4,7 triệu đồng/lượng, với giá vàng SJC đứng cao hơn.

Giá vàng hôm nay 29/9 trên thị trường thế giới

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/9), giá vàng thế giới tại châu Á ở mức 1.217,07 USD/oz, giảm khoảng 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Tính từ thời điểm 30/6, giá vàng đã giảm khoảng 100 USD/oz.

Giá vàng hôm nay 29/9: Dự báo xu hướng giảm sẽ còn kéo dài

Giá vàng hôm nay 29/9: Dự báo xu hướng giảm sẽ còn kéo dài. Ảnh minh họa

Dự báo xu hướng giá vàng tuần này theo khảo sát của Kitco News, phần lớn những người tham gia trả lời cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục giảm do sự tăng mạnh của chỉ số USD trước đà hồi phục và tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Những người nhận định giá vàng tiếp tục giảm căn cứ trên nhu cầu vàng vật chất vẫn còn giảm thấp, lực mua chưa rõ ràng trong thời điểm giá vàng có nhiều nhạy cảm. Những người này tin rằng, giá vàng còn có thể giảm đến sát mức 1.200 USD/oz.

Phan Huyền (tổng hợp từ báo Nguoiduatin, VnEconomy, VOV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang