Giá vàng hôm nay: Giá vàng tăng lên 36,35 triệu đồng/lượng

author 20:08 09/06/2014

(VietQ.vn) - Dù giá vàng hôm nay tăng lên 36,35 triệu đồng/lượng trong nước nhưng theo các chuyên gia hàng đầu thế giới, rất có thể giá vàng tuần tới sẽ đảo chiều giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

 

Giá vàng hôm nay tăng lên 36,35 triệu đồng/lượng

Theo VOV đưa tin, cuối giờ chiều nay, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP HCM, hiện tại Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng và 36,35 triệu đồng/lượng.

 

Giá vàng hôm nay tăng lên 36,35 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tăng lên 36,35 triệu đồng/lượng trong nước trong khi giá vàng thế giới tăng lên 1.256 USD/oz

Chênh lệch giá mua - bán vàng ở thị trường Hà Nội vẫn là 60.000 đồng/lượng. Tại TP HCM chênh lệch tăng lên 150.000 đồng/lượng. So với giá mở cửa đầu phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng trong nước tăng 40.000 đồng/lượng. Cũng trong chiều nay, giá vàng thế giới tăng 4 USD lên mức 1.256 USD/oz. Theo quy đổi ngoại tệ, giá vàng thế giới tương đương 32,02 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 4,33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tuần tới sẽ đảo chiều giảm?

Báo Dân Trí đưa tin, đi ngang trong hầu hết cả tuần trước khi tăng nhẹ vào cuối tuần, giá vàng thế giới tuần qua chỉ nhích nhẹ 0,52%. Tuy nhiên trong tuần tới, các nhiều chuyên gia tin rằng xu hướng này sẽ đảo chiều dù những diễn biến trên thị trường chứng khoán cần được theo sát. Robin Bhar, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường kim loại của ngân hàng Pháp Société Générale cho biết, diễn biến trên thị trường vàng ngày thứ Năm và thứ Sáu vừa qua hầu hết là do hoạt động mua bù trạng thái đã bán khống, không phải mua mới.

Chuyên gia này cho rằng có thể đà tăng của giá vàng sẽ dừng lại khi các nhà giao dịch bán ra ở các mức giá cao hơn, nhất là khi đợt tăng giá vừa qua là do mua bù trạng thái. “Những đợt tăng giá do mua bù trạng thái không bền vững, bởi một khi nó qua đi, không còn yếu tố gì hỗ trợ cho giá vàng. Chúng ta sẽ cần phải có những lực mua mới”.

 

Dựa vào dữ liệu quá khứ, các chuyên gia cho rằng thật khó có thể lạc quan vào giá vàng cho đến cuối tháng 6, đầu tháng 7

Nhận định về giá vàng tuần tới, 12/22 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco nhận định giá vàng sẽ giảm, nhiều hơn đáng kể so với 7 ý kiến ngược lại. Chỉ có 3 người cho rằng vàng sẽ đứng giá. Một số nhà quan sát thị trường vàng cho biết, việc các thị trường chứng khoán tiếp tục tăng giá khiến sự quan tâm dành cho vàng giảm sút. Điều này có thể tác động bất lợi tới giá kim loại này trong tuần tới, bởi những tin tức quan trọng của tháng này đều đã được công bố, trong khi số liệu về kinh tế Mỹ trong tuần tới không nhiều.

Minh Thùy (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang