Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước đi ngang chờ tin mới

author 23:56 12/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước thời gian qua duy trì quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng/ lượng trong khi giá vàng thế giới có có xu hướng giảm. Như vậy, gần một tháng trở lại đây, giá vàng trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới từ 3 - 3,5 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay cho thấy, giá vàng trong nước hôm nay vẫn duy trì xu thế đi ngang ở vùng 36,7 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới ít biến động.

Cụ thể, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC hôm nay cho thị trường Hà Nội ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 20.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên tại thị trường TP.HCM, công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,6 triệu đồng/lượng và 36,72 triệu đồng/lượng, không có sự thay đổi so với cuối ngày hôm qua.

Hiện các doanh nghiệp kim hoàn lớn tại Hà Nội đều đang áp dụng mức chênh lệch thấp giữa giá mua và bán vàng nhằm khuyến khích giao dịch. Khoảng cách giữa hai đầu giá hiện dao động trong khoảng từ 40.000 - 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay chỉ đi ngang quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay chỉ đi ngang quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn dao động trong biên độ hẹp 1.306 - 1.310 USD/ounce. Thêm vào đó, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á niêm yết ở mức 1.307 USD/oz. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD niêm yết tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 33,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 3,29 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, theo đại diện Phòng kinh doanh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, sức mua hiện rất yếu, giao dịch trên thị trường vẫn kéo dài trong trạng thái trầm lắng.

Lý giải điều này, giới kinh doanh vàng cho rằng giao dịch trên thị trường vàng miếng diễn ra trầm lắng không chỉ do xu thế đi ngang của giá mà còn do tâm lý của người dân không muốn mua bán nhiều trong tháng 7 âm lịch.

Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới từ 3 - 3,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới từ 3 - 3,5 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các chuyên gia nhận định giá vàng đang được nâng đỡ bởi những mối lo về bất ổn địa chính trị ở Đông Âu và Trung Đông, nhưng thị trường chứng khoán tăng điểm lại gây sức ép giảm giá vàng. Sự tác động của hai yếu tố ngược chiều này khiến giá vàng “mắc kẹt” trên ngưỡng 1.300 USD/oz. 

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, giá vàng đã tăng 9%, chủ yếu nhờ căng thẳng địa chính trị ở Ukraine và bạo lực bùng phát ở Gaza và Iraq.

Tuy vậy, theo một số nhà phân tích, lực hỗ trợ cho giá vàng đang giảm khi tình hình ở Ukraine tạm thời chưa có những diễn biến đáng ngại mới. Trong khi đó, xu thế phục hồi của nền kinh tế Mỹ và nhu cầu vàng vật chất toàn cầu ở mức thấp đang tạo sức ép giảm giá lớn cho vàng.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang