Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước đi ngược đà tăng của thế giới

author 17:12 29/08/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong nước ngày hôm nay, 29/8 đã không giữ được đà tăng giá từ phiên giao dịch chiều ngày hôm qua. Giá vàng trong nước giảm nhẹ xuống còn 36,53 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng thế giới trong phiên giao dịch hôm nay đã nhẹ nhàng đi lên bởi những căng thẳng leo thang tại Ukraine, tuy nhiên giá vàng trong nước lại có xu hướng ngược lại.

Giá vàng trong nước sáng ngày 29/8 đi ngược chiều thế giới

Giá vàng trong nước hôm nay đi ngược chiều thế giới. Ảnh minh họa

Mở cửa thị trường, Tập đoàn Doji niêm yết giá mua vàng miếng SJC đối với giao dịch lẻ và giao dịch buôn cùng ở mức 36,47 triệu đồng/lượng, giá mua vào lần lượt là 36,51 triệu đồng/lượng và 36,50 triệu đồng/lượng.

So với cuối ngày hôm qua, các mức giá trên giảm 10.000 đồng/lượng mỗi chiều. Sau đó ít phút, doanh nghiệp này hạ tiếp 10.000 đồng mỗi lượng. Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng điều chỉnh hạ 10.000 đồng, xuống 36,41 triệu đồng/lượng-36,53 triệu đồng/lượng. Phiên giao dịch buổi chiều cũng không có sự chuyển biến đáng kể.

Với mức giảm nhẹ này, hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh minh họa

Còn trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tại châu Á sáng nay theo niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ 1,4 USD, giao dịch ở mức 1.287,8 USD/ounce.

Trước đó, chốt phiên hôm qua, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 7 USD, lên 1.290,4 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 20% so với mức trung bình 30 ngày.

Với mức tăng trên, giá vàng hôm qua đạt chuỗi tăng phiên thứ 3 liên tiếp, lên cao nhất 1 tuần khi căng thẳng Ukraine leo thang làm tăng nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, giá vàng kỳ hạn tăng trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu giảm, USD đi xuống và căng thẳng địa chính trị tăng lên sau khi Ukraine cáo buộc Nga đưa quân đội vào vùng đông nam nước này. Cùng với đó có tin tức cho rằng hơn 100 lính Nga đã thiệt mạng ở miền Đông Ukraine trong một trận đánh trong tháng này khi hỗ trợ quân ly khai thân Nga chống lại quân đội chính phủ Ukraine.

Theo số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 28/8, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm 1.000 đơn xuống 298.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 23/8 và duy trì ở mức thấp nhất gần 8 năm. Đây là lần thứ 4 trong vòng 6 tuần qua, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới dưới ngưỡng 300.000 đơn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia, số liệu đầy khích lệ này có thể làm tăng áp lực lên giá vàng trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thừa nhận rằng kinh tế Mỹ đã có nhiều tiến bộ và tạo cơ sở cho ngân hàng trung ương sớm nâng lãi suất.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang