Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước giảm sâu nhất trong vòng 5 tháng

author 06:46 07/09/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay, ngày 6/9, bất chấp việc báo cáo việc làm của Mỹ khiến giá vàng thế giới tăng nhẹ, giá vàng trong nước tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua.

Giá vàng trong nước hôm nay ‘lập’ đáy mới

Chốt phiên cuối tuần này (6/9), Tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường TP HCM cuối giờ sáng nay, Công ty SJC báo giá vàng miếng SJC ở mức 36,23 triệu đồng/lượng và 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Nếu so với cùng thời điểm cuối tuần trước, giá vàng SJC trong tuần này đã giảm 180.000 - 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay đã chạm mức thấp nhất trong vòng 5 tháng

Giá vàng trong nước hôm nay đã chạm mức thấp nhất trong vòng 5 tháng. Ảnh minh họa

Ảnh hưởng giảm từ giá vàng thế giới, sau kì nghỉ lễ Quốc khánh đầu tuần, giá vàng trong nước sụt giảm mạnh đến 150.000 đồng/lượng. Sau sự sụt giảm này, giá vàng chỉ duy nhất có một thời điểm tăng lại mức giá cao nhất tuần ở 36,40 triệu đồng, trong khi đó đã có lúc giá vàng giảm xuống còn 36,32 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong vòng gần 5 tháng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ do tin tức việc làm tại Mỹ

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng nhẹ trở lại do số liệu việc làm của Mỹ thấp hơn dự đoán. Giá vàng ngày hôm nay (6/9/2014) tăng trở lại từ mức thấp nhất 11 tuần qua khi số việc làm thất vọng của Mỹ làm tăng đồn đoán Fed sẽ sớm tăng lãi suất. Mức giá chỉ tăng nhẹ và các chuyên gia lại nhận định nó không bền vững.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng, nhưng không bền vững

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng, nhưng không bền vững. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, mức tăng của giá vàng phần nào chững lại sau khi Ukraine và phiến quân ly khai thân Nga đồng ý ngừng bắn. Đây được coi là bước đầu tiên để tiến đến việc chấm dứt xung đột tại miền đồng Ukraine – vấn đề đã gây ra sự bế tắc tồi tệ nhất giữa Moscow và phương Tây kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h30 giờ Việt Nam đạt 1.268,4 USD/ounce, cao hơn so với 1.260,9 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch 4/9.

Một thông tin khác hỗ trợ giá vàng cuối tuần là do nhu cầu vàng vật chất của khu vực châu Á đang nhích dần lên sau mấy tháng ảm đạm vừa qua. Tại thị trường tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới là Trung Quốc, chênh giá vàng tại Trung Quốc so với giá vàng giao ngay quốc tế đã tăng lên 4-5 USD/oz, từ mức chênh 3 USD/oz trước đó, cho thấy đã có nhiều khách mua hơn.

Phan Huyền (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang