Giá vàng hôm nay: Máy bay Malaysia MH17 không giữ được đà tăng giá vàng

author 07:06 19/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt tăng sau khi có thông tin máy bay Malaysia Airlines MH17 bị tơi tại lãnh thổ Ukraine. Tuy nhiên, cuối phiên giao dịch chiều qua, giá vàng đã chững đà tăng và có xu hướng quay đầu giảm nhẹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng tăng do máy bay rơi nhưng đà tăng không vững

Giá vàng tăng do máy bay MH17 bị bắn rơi nhưng đà tăng không vững. Ảnh minh họa

Tin tức về máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi, khiến cho tâm lý bất ổn ở khắp nơi. Sau tin mới đó, đồng loạt giá vàng ở toàn cầu tăng vọt. Vàng đã được xác định lại là kênh đầu tư, trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, lực mua vào lại không đáng kể, trong khi giá lên cao bất ngờ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá vàng thế giới đã từ mức trên 1.300 USD/ounce lên sát 1.325 USD/ounce, tăng khoảng 20 USD/ounce, tương đương 510.000 đồng/lượng.

Cùng với tin tức từ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở hành khách bị bắn rơi Ukraine, tin mới từ Israel cũng làm cho tâm lý bất ổn tăng lên. Mới đây, Thủ tướng Israel ra lệnh cho quân đội mở cuộc tấn công trên mặt đất vào Dải Gaza. Trước đó, Mỹ và châu Âu mở rộng lệnh trừng phạt nhằm vào Nga vì cho rằng Moscow không chịu ngừng tiếp tay cho quân ly khai ở Ukraine.

Hiện nay, giới phân tích cũng đang hoài nghi về căng thẳng ra tăng giữa các nước với Nga sau vụ máy bay MH17 bị bắn rơi.

Với những lực tác động rất mạnh như vậy khiến cho giá vàng đồng loạt tăng điểm vào hôm qua (18/7). Tuy nhiên, đà tăng đã ngừng lại và vàng đã quay đầu giảm mạnh hơn về mức khởi điểm so với mức tăng hôm qua.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam (VGB) nói trên báo giới mới đây, tác động của những biến động trên khiến vàng tăng giá chỉ là xu hướng nhất thời. Giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn nhưng sẽ khó lường, còn về trung dài hạn sẽ chịu áp lực giảm do các chính sách tiền tệ của Mỹ như việc Fed dự kiến nâng lãi suất và thu hẹp các gói kích thích tiền tệ.

Theo báo cáo tăng trưởng thị trường lao động Mỹ tiếp tục khả quan khiến giới đầu tư lo ngại rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì tốc độ thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng QE3 và tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Cụ thể, theo số liệu do Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 12/7, số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm 3.000 người xuống 302.000 người, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 5/2014, cao hơn so với dự báo 310.000 người của các chuyên gia tham gia khảo sát của MarketWatch.

Số liệu chi tiết cho thấy số người thực sự nhận trợ cấp thất nghiệp đã giảm 79.000 người xuống 2,51 triệu người trong tuần kết thúc vào ngày 5/7 – đây cũng là mức thấp nhất trong vòng 7 năm (kể từ tháng 6/2007).

Còn theo nhiều nhà phân tích giá vàng, hiện giá vàng đang có xu hướng giảm sau khi nhà đầu tư có động thái chốt lời sau phiên tăng mạnh của vàng, hơn thế nữa, quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust chốt phiên hôm qua đã bán ra 2,69 tấn vàng bất chấp kim loại này tăng giá.

Tính tới thời điểm này, kim loại vàng đã giảm khoảng 2% trong tuần này, sau chuỗi tăng 6 tuần liên tiếp trước đó bởi nỗi lo khủng hoảng ngân hàng Bồ Đào Nha dịu bớt và giới đầu tư lo sợ rằng Mỹ sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tăng giảm đều chậm so với những diễn biến giá vàng trên thị trường thế giới. Hiện giá vàng thế giới xu hướng đang đi xuống, xu hướng này sẽ kéo giá vàng trong nước xuống theo.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang