Giá vàng hôm nay ngày 10/2/2015: Giá vàng tăng nhẹ trở lại

author 06:52 10/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại nhưng vẫn chưa bứt phá. Nguyên nhân là do nhiều người chuyển hướng sang đầu tư vàng sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu thương mại kém và trong lo ngại Mỹ tăng lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mức nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng tăng nhẹ trở lại, nhưng vẫn chưa có sự bứt phá sau một 3 tuần biến động. Giá vàng giao trên sàn Comex (New York) đạt mức cao 1243,60 USD/ounce vào sáng ngày thứ 2, sau khi chạm mức thấp nhất vào hôm thứ 6 là 1228,25 USD/ounce. Kết thúc ngày hôm qua, giá vàng đứng tại 1234 USD/ounce.

Nguyên nhân của sự phục hồi nhẹ này là do Trung Quốc công bố dữ liệu thương mại gây thất vọng, làm tăng thêm lo ngại về sự sụt giảm sâu hơn trong nền kinh tế nước nhà và cảnh báo sự đi xuống của thị trường chứng khoán Châu Á. Xuất khẩu Trung Quốc giảm 3,3 % so với cùng kỳ năm ngoái, cùng với đó nhập khẩu giảm 9,9 %, thấp hơn rất nhiều so với dự kiến của các chuyên gia. 

Vàng thường được xem là một khoản đầu tư thay thế cho các tài sản chịu nhiều rủi ro như cổ phiếu, nên trong bối cảnh này thị trường vàng dường như đang được hưởng lợi. Tuy nhiên, giám đốc đại lý vàng Lee Cheong KD (Hồng Kông) cho rằng, rất có thể sự phục hồi của giá vàng chỉ là tạm thời, còn yếu tố ảnh hưởng lớn hơn đến giá vàng vẫn là thời gian ra quyết định răng lãi suất của Mỹ.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại, nhưng vẫn chưa bứt phá sau một thời gian trượt dốc liên tục

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại, nhưng vẫn chưa bứt phá sau một thời gian trượt dốc liên tục

Theo tin tức tờ Reuters, các số liệu tuần trước cho thấy số lượng việc làm ở Mỹ tăng trưởng mạnh, làm tăng thêm kỳ vọng tăng lãi suất, theo đó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu vàng và thúc đẩy đồng đô la tăng giá.

Do báo cáo nghề nghiệp khả quan của Mỹ , thanh khoản đã chuyển từ thị trường vàng sang thị trường tiền tệ của Mỹ.  Đồng đô la đã mạnh trở lại sau báo cáo kinh tế đầy triển vọng của Mỹ trong khi không có  bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào của các nền nền kinh tế châu Âu, mặc dù  EU đã bơm 60 euro nhằm vực dậy nền kinh tế . Theo dự đoán của các chuyên gia, tuần này đồng USD sẽ tăng mạnh đồng thời giá vàng sẽ chịu chịu áp lực trong ngắn hạn.

Nhà phân tích James Steel tại HSBC Securities giải thích về việc giá vàng giảm mạnh cuối tuần trước rằng, “việc đồng đô la tăng mạnh cùng với vấn đề giải quyết việc làm ở Mỹ có dấu hiệu khả quan đã khiến giá vàng mất thăng bằng.”

Tại công ty khai thác mỏ Rangold, nơi niêm yết giá vàng cao nhất đã báo cáo sự sụt giảm lớn trong lợi nhuận hàng năm, mặc dù trước đó công ty này đã trích một số tiền kỷ lục khai thác các kim loại quý từ các mỏ Mali, Bờ Biển Ngà, Cộng hòa Dân chủ Congo hồi năm ngoái. Theo tờ Daily Telegraph, những kỷ lục về sản lượng khai thác này vẫn không bù đắp được sự trượt dốc của giá vàng thời gian qua.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang