Giá vàng hôm nay ngày 10/7: Tiếp tục nằm đáy, liệu tuần mới có phục hồi?

authorHòa Lê 08:46 10/07/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 10/7 trên thị trường thế giới tiếp tục giao dịch ở mức thấp. Đa số các chuyên gia đều không mấy lạc quan về giá vàng thế giới tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.212,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.214,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.211,00 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục chuỗi ngày giảm giá của tuần trước. Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm còn là do đồng USD tăng giá trở  lại. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,36% ở mức 95,92.

Giá vàng hôm nay ngày 10/7: Lại nằm đáy, tuần mới có phục hồi?

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.212,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, giá vàng thế giới chuyển biến theo chiều hướng giảm dần. Những yếu tố gây áp lực đối với giá vàng thế giới trong tuần qua gồm có sự tăng giá của đồng bạc xanh hay những động thái về chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương - khu vực đồng tiền chung Châu âu đã ít nhiều chi phối tới xu hướng ca giá vàng thế giới và tâm lý của nhà đầu tư vàng trong nước.

Giá vàng trong nước ngày 7/7: Giao dịch cầm chừng, chưa tìm được xu hướng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/7 ở thị trường trong nước không có biến động lớn, mang tính cầm chừng. Giá vàng trong nước hiện vẫn chưa tìm được xu hướng.

Mức giá giảm sâu trong tuần qua, thị trường vàng ghi nhận hiệu ứng tích cực hơn từ phía nhà đầu tư khi lượng cầu gia tăng đáng kể. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi kết quả của bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu 7/7 rồi mới quyết định.

Giá vàng hôm nay ngày 10/7: Lại nằm đáy, tuần mới có phục hồi?

Dự báo giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia đều không mấy khả quan. Ảnh: Kitco 

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, các nhà đầu tư trên Main Street có vẻ không mấy khả quan. Trong số đó, có 386 nhà đầu tư (tương ứng 47%) trên Main Street nhận định giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Có 324 người (tương ứng 40%) cho rằng giá sẽ giảm, và 104 người còn lại (tương ứng 13%) giữ quan điểm trung lập.

Theo kết quả khảo sát ý kiến của các chuyên gia trên Wall Street, có 68% dự đoán giá vàng sẽ suy yếu. 21% cho rằng giá vàng đi lên, trong khi 13% người còn lại dự báo giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang