Giá vàng hôm nay ngày 10/8: Vàng ‘chững’ lại sau nhiều ngày lập đỉnh

authorHòa Lê 06:03 10/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 10/8 bắt đầu “chững” lại sau nhiều ngày vọt tăng cao. Nguyên nhân chính là do áp lực bán chốt lời sau khi giá lên mức cao nhất 6 năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.503,0 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.508,70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.500 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 10/8: Vàng ‘chững’ lại sau nhiều ngày đứng đỉnh

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.503,0 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu chững lại sau nhiều ngày vọt tăng cao. Nguyên nhân chính là do áp lực bán chốt lời sau khi giá vàng lên mức cao nhất 6 năm qua.

Tuy nhiên, đây chỉ là bước giảm trong ngắn hạn vì hiện tại hàng loạt các yếu tố vẫn đang hỗ trợ cho mặt hàng này. Cụ thể:

Tổng thổng Mỹ Donald Trump vừa đăng Twitter cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang là trở ngại chính đối với nền kinh tế Mỹ. Theo ông Trump, Fed phải cắt giảm lãi suất mạnh hơn và nhanh hơn. Khi lãi suất được cắt giảm, đồng USD sẽ suy yếu, qua đó tác động tích cực lên vàng.

Còn nếu Fed không giảm lãi suất thêm nữa hoặc giảm ở mức chậm thì nền kinh tế Mỹ chịu rủi ro suy thoái và vàng cũng sẽ được hưởng lợi.

Như vậy, ở bất kỳ tình huống nào, mặt hàng kim loại quý vẫn là một lựa chọn tốt, nhất là ở trong bối cảnh hiện nay các nền kinh tế đang đối mặt với rất nhiều rủi ro, và hàng loạt ngân hàng trung ương các nước đang đẩy mạnh nới lỏng tiền tệ.

Hiện tại, cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng đẩy lên cao sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ tăng thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 1/9.

Giá vàng hôm nay ngày 10/8: Vàng ‘chững’ lại sau nhiều ngày đứng đỉnh

 Chịu tác động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng bắt đầu hạ nhiệt

Cũng trong tuần này, Bộ Tài chính Mỹ xác nhận liệt Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ, cáo buộc Bắc Kinh can thiệp vào tỷ giá. Trước đó, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PboC) hôm 5/8 đã hạ mạnh tỷ giá tham chiếu, khiến đồng NDT trượt giá xuống mức thấp nhất hơn một thập kỷ - một hành động được cho là nhằm trả đũa gói thuế mới của ông Trump. Trung Quốc cũng quyết định tạm dừng mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Mối đe dọa bất ổn của Trung Đông khi Mỹ và Iran căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao. Ngay đến bây giờ điểm nóng Iran vẫn chưa được tháo gỡ và bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ bùng nổ.

Ngoài ra, việc Mỹ áp đặt lệnh cấm vận kinh tế hoàn toàn đối với Venezuela – một quốc gia xuất khẩu dầu rất lớn, dẫn đến khả năng tiềm ẩn nguy cơ sản xuất kinh doanh trên toàn thế giới có thể bị đình trệ.

Chịu tác động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng bắt đầu hạ nhiệt. Chốt cuối phiên giao dịch ngày 9/8, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 41,60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 42 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,65 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng) và bán ra ở ngưỡng 42,07 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng mua vào và 42,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,62 triệu đồng/lượng (giảm 80.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 41,98 triệu đồng/lượng (giảm 270.000 đồng/lượng).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang