Giá vàng hôm nay ngày 10/8: Vàng tăng vọt do những bất ổn chính trị thế giới

authorHòa Lê 07:29 10/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 10/8 trên thị trường thế giới vọt tăng cao. Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh là do những bất ổn chính trị.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.274,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.279,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.264,20 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới cao hơn 4,96% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 10/8: Vàng tăng vọt do những bất ổn chính trị

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.274,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vọt tăng cao bất chấp sự tăng mạnh của đồng USD là do những bất ổn chính trị xoay quanh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo đó, vào ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên có thể đối mặt với sự đáp trả bằng "lửa và giận dữ" nếu nước này tạo ra các mối đe dọa tới Mỹ.

Giá vàng trong nước ngày 9/8: Bật tăng sau nhiều phiên ‘rớt thảm’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/8 ở thị trường trong nước đã tăng trở lại sau nhiều phiên giảm. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng.

Bình luận này của ông Trump được đưa ra sau khi tờ Bưu điện Washington, dẫn lời các quan chức tình báo Mỹ, nói rằng Bình Nhưỡng đã sản xuất được các đầu đạn hạt nhân thu nhỏ đủ để lắp vào các tên lửa của nước này. Điều đó có nghĩa là Triều Tiên đã phát triển các vũ khí hạt nhân có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ nhanh hơn so với dự kiến.

Chỉ vài giờ sau đe dọa của ông D. Trump, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đã đăng tải tuyên bố của người phát ngôn Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) khẳng định kế hoạch tấn công sẽ được triển khai bất cứ lúc nào nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đưa ra quyết định.

Giá vàng hôm nay ngày 10/8: Vàng tăng vọt do những bất ổn chính trị

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vọt tăng cao bất chấp sự tăng mạnh của đồng USD. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang tập trung vào thông báo từ Fed trong tuần này, các nhà giao dịch cũng tập trung sự chú ý vào dữ liệu kinh tế khác của Mỹ như chỉ số giá sản xuất vào thứ Năm và chỉ số lạm phát thôm thứ Sáu. Chủ tịch Fed tại St. Louis Ông James Bullard – cho rằng lãi suất hiện tại vẫn phù hợp trong thời gian tới. Tuy nhiên, lạm phát vẫn đang dưới mứcmục tiêu khiến Fed khó có thể thực hiện kế hoạch tăng lãi suất lần nữa trong năm. Dù vậy thì Fed vẫn có thể gián tiếp tăng lãi suất bằng cách bắt đầu thu hẹp bảng cân đối trị giá 4,5 nghìn tỷ USD.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang