Giá vàng hôm nay ngày 11/10/2015: Dự đoán giá vàng sẽ tăng cao trong tuần tới

author 08:33 11/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/10/2015 vẫn tiếp tục trên đà tăng ổn định, đồng đô la suy yếu do các chuyên gia dự đoán Fed sẽ hoãn thời điểm tăng mức lãi suất sang đầu năm sau.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 11/10/2015, các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới vẫn tiếp tục trên đà tăng ổn định. Giá vàng đã tăng mạnh và đạt đỉnh ở mức cao chưa từng thấy tính từ cuối tháng 8 do những kỳ vọng về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed sẽ trì hoãn việc tăng mức lãi suất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc  làm suy yếu đồng đô la và nâng sức hấp dẫn đầu tư của kim loại quý.

Giá vàng hôm nay ngày 11/10/2015 sẽ tiếp tục đà tăng cao

Giá vàng hôm nay ngày 11/10/2015 sẽ tiếp tục đà tăng cao 

Giá vàng giao tháng 12 đã tăng 11,60 USD, tương đương 1% duy trì ở ngưỡng 1.155,90 USD/ounce trên sàn giao dịch Comex, mức cao nhất kể từ ngày 21/9. Trong suốt tuần qua, giá vàng tăng khoảng 1,7%.

Cuối hôm thứ 5, Ủy ban thị trường mở liên bang đã hé lộ các tài liệu các phút từ cuộc họp tháng trước, trong đó họ đã quyết định giữ lãi suất ở mức gần bằng 0. Nhà đầu tư giải thích những tài liệu đó là minh chứng cho việc mức lãi suất của Mỹ có thể vẫn sẽ duy trì như hiện tại cho đến hết năm.

"Lo ngại lạm phát, cùng với những rủi ro tiềm năng trong hoạt động kinh tế toàn cầu, đang khiến Fed nghĩ đến vấn đề tăng mức lãi suất vào cuối năm," Adam Koos, chủ tịch của Libertas Wealth Management Group cho biết.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ đã giảm 0,43%, thấp hơn so với ngày thứ 6 góp phần trợ giá cho giá kim loại, trong đó có vàng. Vàng không mang lại nhiều lãi suất và cạnh cạnh cũng tranh dễ dàng khi so với các dạng tài sản khác như trái phiếu chính phủ, khi mức lãi suất gần bằng 0. Và, giống như hầu hết các mặt hàng khác, kim loại được định giá bằng đô la và trở nên rẻ hơn khi đồng USD suy yếu.

Trong khi giá vàng hôm nay vẫn tăng cao thì đồng đô la đang lao dốc

Trong khi giá vàng hôm nay vẫn tăng cao thì đồng đô la đang lao dốc

Thậm chí, giá vàng tăng lên mức đỉnh 5 tuần khi tăng đến 18,26 USD, duy trì ở ngưỡng 1157 USD/ ounce. Đợt tăng giá bắt đầu ngay sau khi báo cáo việc làm tháng 9 được hé lộ.

Nhìn chung, triển vọng của vàng ở thời điểm này khá cao. Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới vẫn tiếp tục tăng. Fed sẽ không tăng mức lãi suất trước tình hình bất ổn của nền kinh tế Mỹ.Chỉ có 142.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9 theo số liệu bảng lương phi nông nghiệp , so với kỳ vọng là 203.000 việc làm mới.

Thành viên ủy ban của FED đang lo lắng về ảnh hưởng của các nguồn lực bên ngoài, đặc biệt là sự suy giảm  của nền kinh tế Trung Quốc. Bên cạnh đó, Fed cũng cho thấy mối quan tâm về các rủi ro khác, bao gồm cả sự suy giảm giá dầu đồng đô la Mỹ yêu đi và lạm phát kỳ vọng thị trường dựa trên thấp hơn. Do đó, có vẻ Fed sẽ không vội vàng thực hiện việc tăng mức lãi suất trong năm nay.

Đồng đô la Mỹ đã sụt giảm mạnh khi các nhà kinh tế đề nghị rời thời điểm tăng mức lãi suất. Trong khi đó giá palladium tuần qua giảm 1%, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 9 trong phiên giao dịch trước đó.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang