Giá vàng hôm nay ngày 1/12: Đầu tháng vàng bất ngờ ‘lao dốc không phanh’

authorHòa Lê 05:30 01/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới đã “rơi” khỏi ngưỡng 1.290 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.280,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.285,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.278,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD tăng mạnh bất chấp đồng bảng Anh cũng tăng vọt. Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong hai tháng qua sau thông tin từ các nhà ngoại giao liên minh châu Âu cho rằng Anh đã đến gần hơn các yêu cầu của EU về Brexit.

Giá vàng hôm nay ngày 1/12: Đầu tháng vàng bất ngờ ‘lao dốc không phanh’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.280,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Theo số liệu mà Bộ thương mại Mỹ công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ trong quý 3 đã mở rộng đà tăng trưởng với mức tăng 3,3% trong khi dự báo của thị trường là 3,1%, và quý 2 là 3%.

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng lên mức 1.4% trong quý 3 so với con số 1,3% trong quý 2. Trong bài phát biểu hôm thứ tư của bà Yellen có thể đây là một trong những lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng trước khi rời khỏi ghế Chủ tịch Fed, bà cho biết đà tăng trưởng kinh tế ngày càng được củng cố và mở rộng với mức tăng trên 3% trong 2 quý liên tiếp. Đây là một môi trường không thuận lợi cho vàng - một kênh đầu tư mang tính trú bão.

Giá vàng trong nước ngày 30/11: Vàng giảm sâu, giao dịch ảm đạm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/11 ở thị trường trong nước giảm mạnh. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.297,5 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.285 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 1/12: Đầu tháng vàng bất ngờ ‘lao dốc không phanh’

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh, đứng ở mức thấp. Ảnh: Giavang.net

Giá vàng hiện nay chủ yếu bị ảnh hưởng chính bởi những yếu tố kinh tế, chính sách tiền tệ - sự thắt chặt hay nới lỏng của chính sách tiền tệ. Điều trực tiếp tác động đến giá vàng là động thái giá đồng USD.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh, đứng ở mức thấp. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang