Cập nhật giá vàng trong nước ngày 11/2/2016: Bình ổn quanh mốc 33 triệu đồng

author 15:20 11/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/2/2016 không có nhiều biến động ở trong nước. Trái lại, giá vàng thế giới quay đầu giảm sau 5 phiên tăng liên tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 11/2/2016 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), giá vàng trong nước không có nhiều biến động và vẫn duy trì quanh mức 33 triệu đồng/lượng do thị trường  đóng cửa trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi đó giá vàng thế giới vẫn liên tục tăng ‘phi mã’ cho đến khi bất ngờ quay đầu giảm.

Giá vàng hôm nay ngày 11/2/2016 vẫn duy trì ở mức 33 triệu đồng/lượng trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 11/2/2016 vẫn duy trì ở mức 33 triệu đồng/lượng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay tại thị trường Hà Nội duy trì giao dịch quanh mức 33,08 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,40 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TPHCM niêm yết tại mức 33,08 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33,38 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC được tập đoàn DOJI tại Hà Nội và TPHCM lần lượt giao dịch ở mức 33,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở mức 33,35 triệu đồng/lượng và 33,20 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở mức 33,35 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại TPHCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,08 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 200.000 đồng/lượng; tại TPHCM ở mức 300.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch tại một số ngân hàng như Vietinbank Gold là 33,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,39 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 33,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trái với sự bình ổn của giá vàng trong nước, giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng liên tục

Trái với sự bình ổn của giá vàng trong nước, giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng liên tục

Trong khi đó trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay ngày 11/2 đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ lần đầu tiên sau 5 phiên tăng liên tiếp từ đầu tuần. Theo đó, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex giảm còn 1.194,60 USD/ounce, tương đương giảm 4 USD hay 0,3%.

Trong 6 phiên gần đây, hôm nay là lần đầu tiên ghi nhận sự giảm giá của vàng. Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng nay trên sàn Kitco, giá vàng hôm nay đứng tại 1.197,90 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tại Ấn Độ cũng điều chỉnh giảm khi người bán đang cố gắng thu hút người mua bằng cách chiết khấu 25 USD/ounce so với giá tham chiếu trên sàn London (Anh).

Được biết, giá vàng giảm ngay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho rằng, nếu thị trường tiếp tục biến động thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng kinh tế. Giá vàng tăng liên tiếp thời gian qua cũng ảnh hưởng xấu đến nhu cầu vàng vật chất, trong khi thị trường Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới đang đóng cửa nghỉ Tết nguyên đán.

Trái với đà giảm hôm nay, những ngày qua, giá vàng thế giới liên tục tăng, phục hồi cùng các tài sản khác (như trái phiếu chính phủ) do ngay từ đầu tuần, các thị trường chứng khoán rơi vào tình trạng bấp bênh. Nguyên nhân của việc này là các nhà đầu tư vẫn ngập ngừng, quan ngại về sự ổn định của các ngân hàng trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Dù vậy tính chung từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng tới 13%

Dù vậy tính chung từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng tới 13%

Từ đầu năm đến nay, với việc tăng 13%, vàng là tài sản tốt nhất trong chỉ số Bloomberg Commodity. Kim loại quý này cũng hưởng lợi từ tình hình bi quan của thị trường chứng khoán thế giới. Ngoài ra, đồng đô la rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, cũng hỗ trợ giá vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Insignia Consultants, Chintan Karnani cho biết: “Hiện nay, tốc độ tăng của vàng đang chậm lại. Giá vàng trong thời gian ngắn có thể phá vỡ ngưỡng 1.209 USD/ounce, tuy nhiên mức kháng cự sẽ là 1.177 USD”.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang