Giá vàng hôm nay ngày 11/3/2015: Giá vàng tăng nhẹ trở lại sau đợt giảm kỷ lục

author 07:01 11/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/3/2015 vừa tăng nhẹ trở lại 1% sau khi đạt mức giảm kỷ lục trong vòng 11 năm qua. Nguyên nhân là do lãi suất trái phiếu chính phủ giảm và giao dịch chứng khoán chưa đạt được kỳ vọng của giới đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 11/3/2015, giá vàng vừa tăng nhẹ trở lại sau khi  đang giảm đạt mức sụt giảm lớn nhất trong vòng 11 năm qua hồi tuần trước.  Nguyên nhân một phần là do lãi suất trái phiếu chính phủ đang giảm và thị trường chứng khoán Mỹ  đang hoạt động khá hiệu quả  sau khi những dữ liệu về việc làm và giao dịch thương mại được công bố.

Giao dịch trên sàn chứng khoán châu Âu giảm 1,5%  sau cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính Eurozone tại Brussels (Bỉ) yêu cầu Athen khẩn trương tiến hành đàm phán với với các đối tác. Đồng thời  khiển trách kế hoạch cải cách kinh tế còn nhiều thiếu sót của  Hy Lạp trong quá trình đàm phán  về các khoản vay cứu trợ của mình.

Giá vàng sau đó đã tăng 1,0% giao dịch trở lại  ở mức 1.167 USD/ ounce – mức tăng nhẹ từ hồi đầu tuần cho đến nay. Nguyên nhân một phần là do lãi suất trái phiếu chính phủ đang giảm và thị trường chứng khoán Mỹ đang hoạt động khá hiệu quả  sau khi những dữ liệu về việc làm và giao dịch thương mại được công bố. Tuy nhiện, dự đoán của thị trường về khả năng tăng mức lãi suất của Mỹ sớm hơn khiến giá vàng sẽ tiếp tục ảm đạm trong vài ngày tới.

"Lạm phát đang được kiểm soát, tỷ lệ thất nghiệp giảm, tổng thể  nền kinh tế đang đi lên theo hướng tích cực. Tôi thà tăng lãi suất sớm và dần dần, còn hơn trễ mà nhanh." chủ tịch Fed tại Dallas Richard Fisher cho biết trong một bài phát biểu tại Houston, Texas.

Giá vàng hôm nay ngày 11/3/2015 tăng nhẹ trở lại sau đợt giảm giá kỷ lục dưới áp lực của đồng đô la

Giá vàng hôm nay ngày 11/3/2015 tăng nhẹ trở lại sau đợt giảm giá kỷ lục dưới áp lực của đồng đô la

 Nếu các thông tin và dữ liệu kinh tế tiếp tục ủng hộ dự báo của FED, có khả năng mức lãi suất của Mỹ sẽ sớm tăng trong nửa đầu năm nay. Điều này không phải là một tin vui với giá vàng. Dữ liệu mới nhất được công bố hôm nay cho thấy số lượng công việc tại Mỹ đạt cao nhất trong 14 năm qua vào hồi tháng 1 sau khi số liệu từ bảng lương phi nông nghiệp được công bố hồi tuần trước mạnh hơn nhiều so với dự đoán trước đó của thị trường.

"Triển vọng của chúng tôi đối với vàng là không cao tại thời điểm này", tờ Sydney Morning Herald dẫn lời nhà phân tích của Ngân hàng ANZ Daniel Hynes, dự báo vàng giảm xuống mức thấp 5 năm mới của Mỹ 1100 $ mỗi ounce do đồng dollar tăng trở lại.

Do dữ liệu từ bảng lương phi nông nghiệp công bố hôm thứ Sáu, mà giá vàng lao dốc vào tuần trước và dự đoán sẽ vẫn tiếp tục ảm đạm. Giá vàng vẫn đang chịu áp lực giảm giá vào sáng nay, do các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ở những khoản đầu tư khác như của đồng USD và chứng khoán.

"Triển vọng đối với kim loại quý hiện nay đang ngày càng trở nên ảm đạm," Commerzbank cho biết trong một báo cáo. "Vàng đang đối mặt với sức ép rất lớn từ đồng đô la Mỹ mạnh lên, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng cao và thị trường chứng khoán hoạt động ổn định. Các nhà đầu tư tài chính cũng rất có thể đã rút chân ra khỏi thị trường vàng.  

Thị trường châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Ấu ECB  tuần này tung ra chương trình nới lỏng định lượng 60 tỉ euro nhằm nỗ lực để vực dậy nền kinh tế ốm yếu của mình. Điều này đã  đẩy tỉ giá đồng euro so với đồng đô la Mỹ xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm qua, với tỉ lệ lên đến 1,0749.

Giá vàng đã chìm sâu hôm thứ 6 sau khi phát hành dữ liệu việc làm ở Mỹ tốt hơn dự báo rằng tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất từ ​​mức gần như bằng không trong tương lai gần.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang