Giá vàng hôm nay ngày 11/7: Tiếp tục giảm sâu, vẫn chưa chịu phục hồi

authorHòa Lê 07:18 11/07/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/7 trên thị trường thế giới xuống mức thấp nhất 4 tháng qua. Hiện giá vàng thế giới vẫn chưa tìm được cơ hội phục hồi.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.214,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.216,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.204,30 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 4,22% so với cùng kỳ tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 11/7: Tiếp tục giảm sâu, vẫn chưa chịu phục hồi

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.214,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở mức thấp là do đồng USD trên thị trường quốc tế tăng khá mạnh so với cuối tuần trước sau những thông tin hỗ trợ chính sách tiền tệ thắt chặt tại Mỹ.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,14% xuống mức 96,16 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1392 USD; 114,22 yen đổi 1 USD và 1,2863 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng trong nước ngày 10/7: Tiếp tục giảm sâu, nhà đầu tư rón rén(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 10/7 ở thị trường trong nước tiếp tục giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm còn do giới đầu tư vẫn bán tháo vàng trước những thông tin không mấy tích cực từ châu Á và tín tốt đáng lo từ nền kinh tế Mỹ.

Hiện cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang cân nhắc đến nỗ lực bình thường hóa chính sách, trong một báo cáo vào ngày thứ Sáu, cơ quan này dự báo lãi suất sẽ được nâng từ từ và sự cần thiết phải cắt giảm số dư bảng cân đối kế toán. Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cho biết cơ quan này sẵn sàng để giảm bớt những nỗ lực kích thích sau nhiều năm thực hiện chương trình mua lại trái phiếu.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.214,60 USD/ounce

 Giá vàng thế giới hôm nay giảm còn do giới đầu tư vẫn bán tháo. Ảnh minh họa

Động thái trên của các ngân hàng trung ương tác động mạnh đến trái phiếu, cụ thể, làm giá trái phiếu giảm và lợi suất trái phiếu tăng. Điều này tác động tiêu cực đến vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Ngoài ra, giới đầu tư lo ngại sức cầu vàng vật chất tại khu vực châu Á trong đó có Ấn Độ và Trung Quốc suy giảm trong mùa thấp điểm. Những tác động về thuế dịch vụ và hàng hóa của Ấn Độ cũng được cho là sẽ tác động tới sức cầu đối với vàng.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều không có nhận định lạc quan về giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 21% tăng, 68% giảm, 11% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 47% nhận định tăng, 40% giảm, 13 % quan điểm trung lập.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang