Giá vàng hôm nay ngày 12/10/2015 tiếp tục tăng mạnh, đô la trượt dài

author 07:40 12/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 12/10/2015 tiếp tục đà tăng mạnh sau quyết định dời thời điểm tăng mức lãi suất sang đầu năm sau của Fed. Như một hệ quả, đồng đô la hiện đang trượt dài, thị trường chứng khoán lao dốc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 12/10/2015, giá vàng vẫn đang duy trì ở ngưỡng cao sau quyết định trì hoãn thời điểm tăng mức lãi suất sang đầu năm sau của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed. Theo đó, đồng đô la Mỹ trượt dài và thị trường chứng khoán đang lao dốc.

Giá vàng giao ngay trên toàn cầu đã tăng 1,6%, đóng cửa phiên giao dịch mới nhất trên sàn Comex, New York ở mức 1,156.5 USD/ ounce. Giá vàng vốn đã bắt đầu tăng từ một tuần trước đây sau khi số liệu việc làm Mỹ thể hiện sự yếu kém. Đồng USD lao dốc và các dữ liệu kinh tế không mấy khả quan khác cũng trợ giá cho vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 12/10/2015 tiếp tục đà tăng cao ấn tượng

Giá vàng hôm nay ngày 12/10/2015 tiếp tục đà tăng cao ấn tượng

Giá vàng giao tháng 12 tăng 1.3% duy trì ở ngưỡng 1.159,30 USD/ ounce, mức cao nhất kể từ ngày 21/8. Tuần trước, đã có thời điểm giá vàng vượt ngưỡng 1160 USD/ ounce, mức đỉnh trong vòng hai tháng qua. Giá vàng đã tăng 5% so với thời điểm giao dịch trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định giữ mức lãi suất ổn định trong cuộc họp tháng 9 mới đây.

Theo những dữ liệu kinh tế mới nhất, xuất khẩu của Mỹ đã giảm 2% trong tháng 8, đây tiếp tục là một mối lo ngại đáng kể. Thâm hụt thương mại mở rộng lên đến 48,33 tỉ USD trong tháng 8, và số liệu của tháng 9 là 41, 81 tỉ USD. Trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng không tốt như kỳ vọng ban đầu của thị trường.

Những dữ liệu về cuộc họp trong tháng 9 của Fed được công bố cho thấy những quan chức của Fed có thể sẽ không vội vàng trong vấn đề tăng lãi suất. Điều này đã làm lu mờ những dữ liệu tích cực về tỉ lệ thất nghiệp. Kết quả là, vàng tiếp tục được giao dịch ở mức cao hơn và không có áp lực giảm. Những nhà đầu tư lo ngại về tỉ lệ lạm phát tăng cao xem vàng như một lựa chọn an toàn trong thời điểm này.

Trái ngược với đà tăng của giá vàng hôm nay, đồng đô la tiếp tục trượt dài sau những dữ liệu kinh tế bất ổn

Trái ngược với đà tăng của giá vàng hôm nay, đồng đô la tiếp tục trượt dài sau những dữ liệu kinh tế bất ổn

Những dữ liệu kinh tế được hé lộ đã làm sống lại những hy vọng của thị trường về việc trì hoãn tăng mức lãi suất lâu dài. Chịu tác động trực tiếp chính là đồng đô la Mỹ. Chỉ số đồng USD giảm hơn 1 % xuống còn 94.81. Đồng đô la suy yếu là một nhân tố thuận lợi giúp giá vàng tăng vọt.

Các kim loại quý khác thậm chí còn chứng kiến ​​một đợt giá tăng mạnh hơn nhiều so với vàng. Bạc đóng cửa phiên giao dịch mới nhất ở mức 15,84 USD/ ounce, tăng 3,82%. Platinum tăng 8% duy trì ở mức 982 USD/ ounce.

Phương Trâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang