Giá vàng hôm nay ngày 12/1/2015: Dự đoán giá vàng thế giới tăng ở mức ổn định trong tuần tới

author 06:28 12/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 12/1/2015, dự đoán tiếp tục tăng ở mức ổn định trong tuần tới do Cục Dự trữ Liên bang vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 12/1/2015 dự đoán tiếp tục tăng ở mức ổn định và không có quá nhiều sự chênh lệch giữa các ngày trong tuần trong tuần tới sau tuần giao dịch đầu tiên trong năm 2015. Nguyên nhân là do Cục Dự trữ Liên bang vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla. Đồng thời theo dự kiến của các chuyên gia, nền kinh tế Mỹ trong tuần tới cũng sẽ được duy trì ổn định nên đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Theo tin tức mới nhất, giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch giao dịch Kitco vào lúc 5h30 theo giờ Việt Nam đạt ngưỡng 1223, 48 USD/ounce, tăng 14,50 USD/ounce so với ngày hôm qua.

Giám đốc tự bảo hiểm chống rủi ro thương mại của Walsh Trading, ông Sean Lusk cho biết, các dữ liệu cho thấy lạm phát vẫn là một mối lo ngại lớn của nhiều quốc gia. Theo đó, Cục Dự trữ Liên bang vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla và dự kiến sẽ thực hiện chính thức vào tháng 4 năm nay.

Giá vàng hôm nay, dự đoán tăng ổn định và không có nhiều chênh lệch trong tuần tới

Giá vàng hôm nay, dự đoán tăng ổn định và không có nhiều chênh lệch trong tuần tới. Ảnh minh họa

Ngoài ra, tổng hợp giá vàng trong tuần trước tăng mạnh một phần cũng là do thị trường chứng khoán tuột dốc thảm hại, bán thốc bán tháo trong những ngày đầu năm như một động thái an toàn.

Các nhà phân tích cũng cho biết thêm rằng, nếu tiếp tục tập trung vào chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu thì những lo ngại về cuộc bầu cử Hy Lạp diễn ra trong thời gian tới hay về địa chính trị giữa các nuốc châu Âu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong khoảng thời gian ngắn hạn. Theo đó, dự đoán giá vàng trong tuần tới vẫn được duy trì ở mức ổn định.

Giá vàng tăng ở mức ổn định một phần cũng là do chịu ảnh hưởng của chính sách tăng việc làm của Bộ Lao động Mỹ trong tháng 12 vừa qua. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia vàng, giá vàng trong tuần tới có khả năng sẽ tiếp tục tăng ở mức cao hơn và khá ổn định. Báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ vào ngày hôm nay cho biết, trong tháng 12 vừa qua, Mỹ đã tạo ra 252.000 việc làm cho người dân so với dự toán kinh tế tăng khoảng 245.000 việc làm. Tuy nhiên, mức lương trung bình của người Mỹ lại giảm 0,2% và chỉ đạt 1,7% so với tiền lương trong năm 2014.

Giá vàng trong tuần tới không có quá nhiều sự chênh lệch giữa mức thấp nhất và cao nhất trong tuần: Giá vàng vào ngày thứ 2 đầu tuần có sự sụt giảm nhẹ, giảm xuống mức thấp nhất trong tuần còn 1186,90 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới vào ngày thứ 6 đạt ngưỡng cao nhất trong tuần ở mức 1223,80 USD/ounce. Riêng những ngày còn lại vẫn tăng đều và đạt ở mức cố định.

Nguyễn Dung


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang