Giá vàng hôm nay ngày 12/12/2014: Giá vàng tiếp tục lao dốc

author 06:51 12/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc trong bối cảnh đồng đô la gây áp lực và nhiều dữ liệu kinh tế cho thấy Mỹ đang nỗ lực tăng lãi suất ngân hàng trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm nhẹ trong bối cảnh đồng đô la gây áp lực và nhiều dữ liệu kinh tế cho thấy Mỹ đang nỗ lực tăng lãi suất đồng đô la trong thời gian tới. Đồng đô la Mỹ phục hồi sau ba ngày giảm liên tiếp đã thúc đẩy mạnh mẽ con số bán lẻ và giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sau đó, các số liệu cho thấy giá trị sử dụng thật của các hộ gia đình Mỹ đã giảm trong quý ba, giảm lần đầu tiên trong 3 năm làm cho giá trị cổ phiếu tăng lên đồng thời các khoản nợ cũng tăng. Điều này có thể dẫn tới triển vọng về nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng.

Giá vàng hôm 10/12 tăng mạnh gần 3% và đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 10 đến nay. Tuy nhiên sau đó đã giảm  0,2% và ổn định tại mức 1229,40 USD/ounce vào ngày 11/12. Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm xuống 03 % và đứng ở mức 1225.60 USD/ounce. Trong khi  giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng giảm và ổn định ở mức 1227.20 USD/ounce.

Gá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng

Gá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ đã tăng 0.6% so với các giá trị tiền tệ khác và dự kiến còn tiếp tục tăng trước cuộc họp hoạch định chính sách của Cục dữ trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới, từ đó cho thấy các dấu hiệu tăng lãi suất các ngân hàng trung ương trong thời gian tới. Một sự gia tăng lãi suất sớm hơn dự kiến có thể đẩy giá đồng đô la và giá vàng thỏi xuống thấp.

Nhà phân tích Societe Generale Robin Bhar cho biết: “ Cần tập trung vào trọng tâm của thị trường cho dù quyết định của Cục dự trữ Liên bang như thế nào. Chúng tôi cho rằng việc tăng lãi suất lần đầu tiên có thể xảy ra vào tháng 6/2015.”

Trong khi, các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ nhấn mạnh rằng lạm phát có thể được xoa dịu và mức lãi suất có thể gần bằng không trong một thời gian dài.

Giá dầu thô Mỹ đã giảm xuống dưới 60 USD/ thùng và đạt mức thấp nhất trong hơn 5 năm qua. Sự tụt dốc của giá năng lượng đã gây áp lực lên giá vàng trong thời gian gần đây và làm giảm đi sức hấp dẫn của thị trường vàng. Trong khi giá các kim loại quý khác cũng không ổn định. Giá bạc tụt dốc do một cuộc biểu tình kéo dài 3 ngày và giảm xuống 3%, đứng tại mức 17.04 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0.4% và chốt tại 1238.70 USD/ounce. Còn giá palladium tăng 0.6 % và đạt tới mức 815.25 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang