Giá vàng hôm nay ngày 12/2: ‘Án binh bất động’, chờ thời cơ đột phá

authorHòa Lê 05:30 12/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục chờ thời cơ đột phá. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mốc 1.315 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục “án binh bất động” chờ thời cơ đột phá.

Có thể thấy, sự tăng giá của đồng USD và mối lo ngại của nhà đầu tư về tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ đã khiến cho vàng không còn hấp dẫn trong những ngày qua.

Giá vàng hôm nay ngày 12/2: ‘Án binh bất động’, chờ thời cơ đột phá

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mốc 1.315 USD/ounce. Ảnh minh họa

Ngân hàng trung ương Anh vừa ra thông báo sẽ tăng nhanh lãi suất trong thời gian tới nhằm thắt chặt tiền tệ. Đồng thời, nhà đầu tư quốc tế cũng đang chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) họp vào tháng 2 để xem cơ quan này có động thái tăng lãi suất vào tháng 3 như dự kiến hay không. Nếu các ngân hàng trung ương đều tăng mạnh lãi suất thì đồng tiền sẽ được giá, vàng sẽ giảm vai trò trú ẩn và giá tiếp tục đi xuống.

Theo khảo sát của CME, hiện khả năng FED tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 3 sắp tới đã lên mức gần 72%. Tuy nhiên, dự đoán giá vàng thế giới tuần này đa số chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Cụ thể, trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có đến 50% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 30% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 20% rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 11/2: Dự báo tuần mới đảo chiều đi lên(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mốc 1.315 USD/ounce. Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới đa số chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Trong khi đó, 731 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 408 ý kiến (tương đương 56%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 219 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 30%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (104 ý kiến tương đương tỷ lệ 14%) nhận định giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 12/2: ‘Án binh bất động’, chờ thời cơ đột phá

 Dự đoán giá vàng thế giới tuần này đa số chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Trong khi giá vàng có thể giảm sâu hơn trong ngắn hạn, ông Eugen Weinberg – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại ngân hàng Commerzbank (Đức), cho rằng vàng có thể lấy lại sức hấp dẫn như một loại tài sản trú ngụ an toàn đối với nhà đầu tư.

Cuộc khủng hoảng trên sàn chứng khoán càng kéo dài, nhu cầu đầu tư vào các loại tài sản an toàn càng tăng. Nhu cầu này sẽ được củng cố khi giá vàng chạm 1.300 USD/ounce, ông Eugen nhận định.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang