Giá vàng hôm nay ngày 1/2/2015: Dự đoán giá vàng tuần tới tăng do GDP Mỹ sụt giảm

author 09:29 01/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/2/2015, dự đoán giá vàng tuần tới vẫn sẽ tăng do những lo ngại về sự bất ổn của châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh. Cùng với đó là tác động khi GDP của Mỹ trong quý 4 sụt giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 1/2/2015 dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần đầu của tháng 2 do những lo ngại về sự bất ổn của châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh. Cùng với đó là tác động khi GDP của Mỹ trong quý 4 sụt giảm.  

Giá vàng đã phục hồi trở lại sau hai ngày sụt giảm hồi giữa tuần do mức tăng trưởng kinh tế quý IV của Mỹ xuống dốc khiến giá trị tài sản an toàn của kim loại quý tăng lên. Đồng thời giá vàng tháng 1 cũng đã đạt mức tăng theo tháng tốt nhất trong vòng  ba năm qua. Sự hồi phục mạnh mẽ của giá dầu hôm thứ 6 cũng là nguyên nhân khiến giá vàng tăng bởi một số nhà đầu tư quyết định mua vàng vào do lo ngại lạm phát tiềm ẩn.

Dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng do những lo ngại về sự bất ổn ở châu Âu ngay cả khi đồng USD vẫn giữ tỉ giá mạnh, các nhà đầu tư cho biết. Giá vàng giao ngay đã tăng 8% trong tháng 1, mức cao nhất kể từ tháng 1/2012 do quyết định bỏ tỉ giá trần gây chấn động thị trường của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ . Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đã tuyên bố sẽ bơm hàng tỷ USD vào nền kinh tế EU.

Giá vàng hôm nay ngày 1/2/2015: Dự đoán giá vàng tuần tới tăng do tác động từ việc GDP Mỹ sụt giảm 

Giá vàng hôm nay ngày 1/2/2015, dự đoán giá vàng tuần tới tăng do tác động từ việc GDP Mỹ sụt giảm

"Chúng tôi đã thấy những dấu hiệu phục hồi của thị trường vàng một số lần suốt hai năm qua," nhà phân tích Julius Baer Carsten Menke cho biết, lấy đợt tăng giá từ các cuộc khủng hoảng ở Ukraine như một ví dụ, và mong nhận thấy nhiều dấu hiệu tích cực hơn  trong năm nay. Vào ngày thứ Sáu, giá vàng giao ngay tăng 2% lên mức $ 1,281 USD/ounce , sau khi đạt đỉnh phiên tại $ 1,283.

Dự đoán giá vàng tháng hai sẽ tăng 23,90 USD, tương  2 %,  mức cao nhất trong ngày sẽ là 1,278.50 USD/ ounce. Trước đó trong hôm thứ 6, giá vàng đã ổn định ở mức $ 1281 trong các hợp đồng giao dịch, phù hợp với mức giá trong thị trường vàng giao ngay, sau khi giá dầu tăng . Giá vàng tuần tới dự đoán sẽ tiếp tục tăng sau khi khi Bộ Công thương Mỹ thông báo GDP của Mỹ  tăng với tốc độ 2,6 %  trong quý IV, chỉ bằng một nửa khoảng một nửa mức tăng của quý III.

"Mức tăng GDP sụt giảm sẽ khiến nhiều nhà đầu tư tích trữ vàng." George Gero, nhà phân tích giá vàng tại RBC Capital Markets Global Futures ở New York cho biết. Tuần trước, vàng đạt mức tăng kỷ lục trong vòng 5 tháng nhưng mối lo ngại cho rằng giá vàng vượt ngưỡng 1,300 USD/ ounce sẽ đi quá xa khiến một số nhà đầu tư chuyển sang đầu từ vào tiền mặt. Hôm thứ Năm, giá vàng giao ngay giảm hơn 2%.

Trước tuyên bố  Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất trong năm nay, lần đầu tiên trong gần một thập kỷ, giá  àng sẽ phải đối mặt với một nỗi lo  lâu dài,các nhà phân tích cho biết.  Cập nhật giá những kim loại quý, bạc đã tăng 1,7 % lên mức 17,20 USD/ounce. Bạch kim tăng 1,2 % chạm mức 1,235.25 USD/ ounce, trong khi giá palladium giao ngay giảm 0.1 phần trăm xuống còn 771,52 USD/ ounce.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang