Giá vàng hôm nay ngày 12/2/2015: Giá vàng tăng cao do những lo ngại của EU

author 06:54 12/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 12/2/2015 trên sàn giao dịch châu Á tăng cao thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với loại tài sản an toàn này trong bối cảnh nền kinh tế châu Âu đang phát triển với nhiều rủi ro.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 12/2/2015, giá vàng thế giới trong các phiên giao dịch trên sàn châu Á tăng cao, làm tăng sức hấp dẫn của vàng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với loại tài sản an toàn này trong bối cảnh nền kinh tế của khu vực châu Âu đang phát triển với rất nhiều rủi ro.

Thị trường thế giới đang tập trung vào hai vấn đề quan trọng rằng liệu tình hình chính trị tại Hy Lạp và Ukraine có ảnh hưởng đến hướng giao dịch đối với sự phức tạp của các loại kim loại quý hay không. Giá vàng hôm nay giao ngay đã tăng 3 USD/ounce, đạt ngưỡng 1236,70 USD/ounce. Giá bạc cũng tăng mạnh từ 8 xu đến 16,98 USD/ounce.

Theo tin tức từ một nhà phân tích của Ngân hàng ANZ: “Giá vàng hôm nay, trong những ngày vừa qua do chịu ảnh hưởng của đồng đôla tăng mạnh và những vấn đề về nợ nần của Hy Lạp đã ảnh hưởng đến giá vàng, khiến giá vàng thế giới giảm mạnh.”

Tin mới cho biết, theo Các Bộ trưởng Hội đồng châu Âu và Hội nghị Nhóm các bộ trưởng tài chính Khu vực đồng euro hôm nay sẽ có buổi họp quan trọng và có khả năng là sẽ thảo luận về việc Thủ tướng mới đương nhiệm của Hy Lạp, ông Alexis Tsipras sẽ đưa ra yêu cầu nhượng bộ liên quan đến các chương trình thắt lưng buộc bụng. Bộ trưởng Tài chính nước này cho biết, trong tuần này, Hy Lạp cam kết sẽ thực hiện 70% dự án cải cách trong thỏa thuận cứu trợ tài chính hiện tại với Troika. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo tài chính G20 đang hy vọng sẽ giành được thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp nhanh chóng để tránh nguy cơ quốc gia này rơi vào tình trạng vỡ nợ và bất ổn về chính trị.

Giá vàng hôm nay ngày 12/1/2015 tăng nhẹ, đạt ngưỡng 1236,70 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 12/1/2015 tăng nhẹ, đạt ngưỡng 1236,70 USD/ounce

Một nhà môi giới của MKS Capital cho biết: “Trong thời gian ngắn hạn, có khả năng Hy Lạp sẽ thoát khỏi tình trạng nợ nần hiện nay hoặc có thể sẽ phải đối mặt với sự vỡ nợ. Điều này cùng với tình hình chính trị tiếp tục bất ổn ở Ukraine cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng thế giới.”

Các nhà lãnh đạo chính trị của một số quốc gia châu Âu khác trong ngày hôm nay cũng sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh tại Minsk với tổng thống Ukraine, Petro Oleksiyovych Poroshenko và Tổng thống Nga, Putin để làm thảo luận lại về thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào cuối tháng 9 năm ngoái. 

Giá bạch kim hôm nay cũng tăng 3 USD/ounce và đạt ngưỡng 1209 USD/ounce. Trong khi đó, giá palladium trong các giao dịch hôm nay lại giảm so với xu hướng tăng chung của các kim loại khác, giảm xuoosngg còn 768 USD/ounce so với 771 USD/ounce hôm thứ 3 vừa qua.

Bên cạnh đó, theo nhà phân tích chứng khoán của HSBC, ông James Steel, những lo ngại gần đây về việc nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại cũng có thể kéo theo nhu cầu đối với các PGMs.

“Những lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá bạch kim và giá palladium. Trung Quốc là một quốc gia nhập khẩu lượng lớn palladium nhằm phục vụ sản xuất tự động. Tuy nhiên, mặc dù bạch kim lại được ít sử dụng hơn so với palladium trong lĩnh vực sản xuất tự động song Trung Quốc lại là quốc gia tiêu thụ đồ trang sức bạch kim lớn nhất thế giới.”

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang