Giá vàng hôm nay ngày 12/5: Vàng tăng song dự đoán không bền vững

authorHòa Lê 07:14 12/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới đảo chiều đi lên. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giá vàng thế giới sẽ tăng không bền vững.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều đi lên sau khi lập đáy 8 tuần. Giá vàng thế giới hôm nay hiện đang đứng ở mức 1.225,20 USD/ounce, ghi nhận mức giao dịch cao nhất ở ngưỡng 1.228,40 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.218,40 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 3,85% so với cùng thời điểm tháng trước. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá gần 34 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 12/5: Vàng tăng song dự đoán không bền vững

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều đi lên sau khi lập đáy 8 tuần. Ảnh Kitco

Có thể thấy, giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ không “giữ vững được phong độ”.

Được biết nguyên nhân hỗ trợ giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch hôm nay là do đồng USD tạm thời quay đầu giảm so với một số đồng tiền chủ chốt khác và nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới quay đầu giảm điểm. Giới đầu tư đã nhanh chóng bắt đáy vàng.

Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda?(VietQ.vn) - Mazda 2 chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Mazda; được nhiều người yêu thích liệu Mazda 2 có thực sự hấp dẫn?

Vàng tăng giá cũng khiến nhiều người phải mua vàng để bù trả các khoản bán khống trước đó.

Một nguyên nhân nữa hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới đó là lo ngại những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thế giới, việc thị trường việc làm tại Mỹ tốt lên, dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất thắt chặt chi tiêu trong tháng tới vẫn là yếu tố gây áp lực mạnh lên giá vàng trong thời điểm này. Các chuyên gia cho rằng nếu như Fed tăng lãi suất trong tháng 6 theo đúng như dự báo thì vàng có thể còn rơi xuống mức dưới 1.200 USD/ ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 12/5: Vàng tăng song dự đoán không bền vững

Nguyên nhân hỗ trợ giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch hôm nay là do đồng USD tạm thời quay đầu giảm. Ảnh minh họa

Sự suy giảm căng thẳng địa chính trị ở một số khu vực cũng như quan hệ tốt đẹp hơn giữa Mỹ và Nga với chuyến thăm Mỹ của ngoại trưởng Nga cũng là áp lực đối với vàng.

Có nhiều nguyên nhân khiến giá vàng thế giới biến động; song các nhà phân tích cho rằng vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn, giảm thiểu rủi ro.

Chốt phiên giao dịch ngày 11/5, giá vàng trong nước tiếp tục giảm phiên thứ tư liên tiếp. Giá vàng trong nước chỉ dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Có thể thấy với diễn biến khá “mờ nhạt” từ giá vàng thế giới, khiến nhà đầu tư trong nước chưa đưa ra được quyết định cho mình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang