Giá vàng hôm nay ngày 12/5/2015 giảm mạnh, đô la lên cao

author 07:10 12/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm 0,5%, trở lại tình trạng như phiên giao dịch trước, trong khi đồng đô la đang mạnh lên so với đồng euro và các loại tiền tệ khác.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng dao động ở mức thấp, trở lại tình trạng như phiên giao dịch trước, trong khi đồng đô la đang mạnh lên so với đồng euro. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn tiếp tục chờ đợi cuộc đàm phán kéo dài giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế nhằm cải thiện thị trường vàng.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 0,5%, tương đương 5,9 USD và kết thúc tại 1.183 USD/ounce, trước đó vàng giao dịch ở mức 1.178 USD/ounce. Giá vàng giảm mạnh 0,6% vào hôm thứ 6 (ngày 8/5). Trong khi giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.182,90 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay ngày 12/5/2015 tiếp tục giảm mạnh 0,5%

Giá vàng hôm nay ngày 12/5/2015 tiếp tục giảm mạnh 0,5%

Ông Adrian Ash, người đứng đầu nghiên cứu tại BullionVault cho biết: “Bên cạnh khủng hoảng Hy Lạp và sự tăng trưởng GDP của khu vực đồng euro, đồng đô la cũng là một vấn đề nóng được xem xét trong tuyên bố ngân sách của Mỹ trong ngày hôm nay và dữ liệu công nghiệp hôm thứ 6.”

Đồng đô la nhích cao hơn so với đồng euro và các đối thủ lớn khác, nâng chỉ số ICE – thước đo của đồng tiền Mỹ lên cao hơn so với 6 đối thủ. Các thương nhân đã tập trung sự chú ý sang đồng đô la, khiến thị trường vàng ảm đạm hơn, theo Taki Tsaklanos – người đứng đầu nghiên cứu tại Secular Investor.

Reuters đưa tin hôm thứ 2 rằng chính phủ Hy Lạp thực đã thực hiện một kế hoạch trở nợ 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào thứ 3. Tuy nhiên, “có vẻ như chưa có thông tin rõ ràng liệu Hy Lạp có thể tiếp tục làm điều này trong thời gian tới hay không”, theo Tsaklanos.

Giá vàng thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi, trong khi đồng đô la đang mạnh lên

Giá vàng thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi, trong khi đồng đô la đang mạnh lên

Trong khi đó, các sản phẩm giao dịch bằng vàng hàng ngày vẫn đạt con số lớn, theo nghiên cứu của Barclays. Cho đến nay, sản phẩm giao dịch tháng 5 chỉ giảm dưới 10 tấn, với luồng ra bắt nguồn từ SPDR Gold Trust. Barclays cho biết: “Nhìn chung xu hướng giá vàng sẽ giảm, nhưng trong tương lai gần chúng tôi mong giá vàng sẽ ổn định.”

Bên cạnh đó, các kim loại khác trên sàn Comex cũng mất giá khi Trung Quốc cắt lãi suất vào cuối tuần qua, làm tăng thêm sự quan ngại về sức mạnh của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Cụ thể, giá đồng tháng 7 xuống 0,6%, tương đương 1,75 cent và duy trì mức 2,903 USD/pound. Platinum tháng 7 giảm 1,4%, tương đương 16,20 USD và đứng tại mức 1.127,30 USD/ounce. Trong khi, palladium tháng 6 giảm 21,90 USD, tương đương 2,7% và chốt tại 780,45 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang