Giá vàng hôm nay ngày 12/7: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 08:42 12/07/2015

(VietQ.vn) - Sau 3 phiên tăng liên tiếp trong dịp cuối tuần, phần lớn các nhà đầu tư đưa ra dự đoán giá vàng sẽ tăng dần trong tuần tới trong khi các chuyên gia thị trường vẫn giữ ý kiến trái chiều.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sau 3 phiên tăng liên tiếp trong ngày cuối tuần, giá vàng hôm nay 12/7 đã được tăng thêm 3,5 USD lên sát 1.163 USD/ounce. Khi quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 30,62 triệu đồng/lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá vàng trong nước chốt phiên hôm qua được ghi nhận quanh mức 33,95 - 34,04 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên cuối tuần, giá vàng có lúc lên sát 1.165 USD/ounce. Trái lại, giá vàng giao tháng 8 lại giảm 0,1% xuống 1.158 USD/ounce. Một yếu tố hỗ trợ giá vàng lúc đầu là Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay từ 3,5% xuống 3,3%, do các dấu hiệu yếu đi gần đây từ thị trường Mỹ.

Theo thông tin về giá vàng hôm nay 12/7, giá vàng tiếp tục tăng phiên cuối tuần

Theo thông tin về giá vàng hôm nay 12/7, giá vàng tiếp tục tăng phiên cuối tuần

Nhìn chung, nhu cầu vàng trong tuần này khá ảm đạm, do nhà đầu tư Trung Quốc vẫn bám sát thị trường chứng khoán, còn người Ấn Độ cũng mua ít đi. Chứng khoán Trung Quốc đã tăng mạnh 2 ngày liên tục, sau khi Bắc Kinh ra lệnh cấm các cổ đông lớn của doanh nghiệp bán cổ phiếu, tạo hy vọng cho giá vàng tăng lại.

Trong khi đó, liên quan đến dự đoán giá vàng tuần tới, theo kết quả khảo sát vàng của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ đã thay đổi quan điểm về triển vọng giá vàng trong ngắn hạn khi mặt hàng này đã thành công bảo vệ mức hỗ trợ ngắn hạn tại 1.150 USD/ounce sau khi giảm mạnh vào đầu tuần.

Tuần này, có 538 người tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco News. Trong số đó, 289 người tham gia, chiếm 54%, kỳ vọng vàng tăng giá trong tuần tới; 200 người tham gia, hay 37%, dự đoán vàng giảm giá và 49 người tham gia, tương đương 9% cho rằng vàng sẽ đi ngang trong tuần sau.

Bất chấp sự lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ, về kết quả cuộc khảo sát giá vàng, các chuyên gia thị trường vẫn có quan điểm trái chiều. Trong số 33 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 20 người trả lời; trong đó 8, chiếm khoảng 40%, cho biết họ lạc quan về vàng trong tuần tới.

Kết quả dự đoán giá vàng tuần tới trên Kitco News

Kết quả dự đoán giá vàng tuần tới trên Kitco News

Đồng thời, 7 chuyên gia, tương đương 35% cho biết họ có quan điểm giảm, và 5 người, hay 25%, có quan điểm trung lập về giá vàng. – tức là vàng sẽ không thay đổi trong tuần sau. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Một lần nữa, dự đoán của các nhà đầu tư bán lẻ trong tuần qua đã được chứng minh là chính xác nhất do 56% số người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến dự kiến vàng sẽ đi xuống trong tuần này. Biện luận về quan điểm của mình, một số nhà phân tích theo trường phái giá giảm cho rằng vàng không có khả năng thu hút các luồng đầu tư an toàn. Một vài nhà phân tích cho rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi giá vàng lao dốc xuống mức đáy trong dài hạn tại 1.142 USD/ounce.

Tuy nhiên, các nhà phân tích thuộc trường phái tăng giá cho rằng khả năng vàng để giữ trên mức 1.150 USD trong đợt bán tháo trong tuần này có thể là một tín hiệu tích cực cho thị trường. Một số nhà phân tích cũng chỉ ra các khía cạnh kỹ thuật của thị trường bán quá mức này, trong đó cho thấy một số đơn hàng mua vào trong tuần tới.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang