Giá vàng hôm nay ngày 12/9: Đã ‘hạ nhiệt’ song có khả năng tăng cao trở lại

authorHòa Lê 08:43 12/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 12/9 trên thị trường thế giới đã “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới có thể sẽ tăng trở lại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.325,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.339,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.324,10 USD/ounce.

Cao hơn 2,82% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 12/9: Đã ‘hạ nhiệt’ song có khả năng tăng cao trở lại

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.325,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm so với phiên giao dịch trước đó do đồng USD bất ngờ bật tăng 0,19% lên 91,51 điểm.  Đồng USD trên thị trường quốc tế hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp nhất hơn 2 năm qua. Đồng USD vẫn chịu rất nhiều sức ép từ những bất ổn mà nước Mỹ đang phải đối mặt.

Giá vàng trong nước ngày 11/9: Vàng bất ngờ ‘trượt dốc’, có nên đầu tư?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/9 ở thị trường trong nước bất ngờ giảm mạnh. Hiện giá vàng trong nước đã rơi xuống mức dưới 37 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Đồng USD tăng trở lại chủ yếu do căng thẳng Mỹ - Triều Tiên có dấu hiệu giảm. Triều Tiên dường như đã không phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào cuối tuần vừa qua như lo ngại trước đó.

Ngoài ra, cơn bão Irma đã không mang đến hâu quả nặng nề như dự báo. Điều này giúp các loại tài sản có độ rủi ro các như chứng khoán và USD tăng điểm. Giá vàng tạm thời lắng xuống sau 1 tuần tăng dữ dội trước đó.

Giá vàng hôm nay ngày 12/9: Đã ‘hạ nhiệt’ song có khả năng tăng cao trở lại

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm do đồng USD bất ngờ bật tăng 0,19% lên 91,51 điểm. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn đứng ở mức cao do lượng giao dịch vẫn rất lớn, trong đó lượng mua vào vẫn chiếm 60% cao hơn lượng người bán ra. Do đó, nhiều chuyên gia nhận định, việc giá vàng tăng mạnh liên tiếp trong tuần trước và có điều chỉnh trong tuần này cũng là xu thế bình thường, cơ hội bứt phá của giá vàng lên mức cao hơn như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư vẫn có khả năng xảy ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang