Giá vàng hôm nay ngày 13/1/2015: Giá vàng tăng, giá dầu tiếp tục lao dốc

author 07:44 13/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, trong khi sự lao dốc của giá dầu có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên Bang giảm lạm phát, tăng sức hấp dẫn của thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay được dự đoán sẽ tiếp tục tăng sau phiên giao dịch hôm thứ 2 đầu tuần, trong khi sự lao dốc của giá dầu có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên Bang giảm lạm phát, tăng sức hấp dẫn của thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay giao tháng 2 trên sàn Comex (New York Mercantile Exchange) tăng 7,8 USD và đứng tại 1223,90 USD/ounce. Giao dịch có lúc dao động từ 1217,50 lên tới 1231,30 USD/ounce, đạt mức tương đối cao trong tháng qua. Trong khi  giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng tăng mạnh và đạt ngưỡng 1233,20 USD/ounce, tăng 9,72 USD/ounce so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng tăng mạnh và đạt ngưỡng 1233,20 USD/ounce

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng tăng mạnh và đạt ngưỡng 1233,20 USD/ounce. Ảnh minh họa

Ông David Govett, chuyên gia tại công ty Marex Spectron cho biết: “Khả năng phục hồi của giá vàng trong đầu năm nay là rất ấn tượng và mọi người phải tôn trọng điều đó. Hiện nay, nhu cầu hàng hóa vật chất của các nước Châu Á vẫn ở mức thấp nên thúc đẩy giá vàng tăng cao. Tuy nhiên, có dự đoán rằng, nhiều nhà đầu tư Châu Á sẽ chuyển sang bất động sản thay vì đầu tư vào kim loại quý.”

Báo cáo mới đây cho biết, vào tháng tới nhiều lao động sẽ được bổ sung việc làm vì FED đang dự kiến đưa ra quyết định cuối cùng về việc tăng lãi suất đồng đô la. Sự đồng thuận của thị trường hiện nay sẽ khiến tỷ giá tăng lên vào giữa năm 2015, tuy vậy giá thị trường có thể sẽ được quyết định bởi báo cáo việc làm và dữ liệu lạm phát.

Cục thống kê lao động ngày hôm qua báo cáo, tổng số lao động Mỹ trong lĩnh vực nông nghiệp tăng 252.000 người trong tháng 12, vượt trên mức dự đoán là 241.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,6%. Tuy nhiên trong báo cáo có nhiều điểm đáng lo ngại, tỷ lệ tham gia lao động giảm xuống 0,2% từ 62,7% trong tháng 12, trong khi thu nhập bình quân đầu người mỗi giờ giảm từ 5 cent sau khi tăng 6 cent trong tháng 11.

Ông Ed Meir, một nhà phân tích của INTL FCStone cho biết: “Số lượng lao động cố định ngoài lĩnh vực nông nghiệp ở Mỹ dự kiến sẽ tăng, mặc dù sắp tới có thể tăng cao hơn so với dự kiến.”

Trong khi đó, giá dầu tiếp tục giảm, dự đoán giá dầu thô (WTI) thời gian tới sẽ giảm xuống 1,56 USD còn 46,80 USD/thùng, kéo dài tình trạng lao dốc của giá dầu trong hơn 1 năm qua. Ông Ed Meir cho biết: “Tác động của dầu ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng, dầu giảm mạnh là động lực khiến giá vàng tăng cao, đồng thời giá năng lượng giảm có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư bán thốc bán tháo cổ phiếu trong thời gian tới.” Ông Ed Meir cung cấp thêm: “Hơn nữa, Hoa Kỳ hiện là nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới đang tiếp tục giảm giá dầu, điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành sản xuất công nghiệp trong nước và có thể trì hoãn thời gian đưa quyết định tăng lãi suất của FED cho nền kinh tế đầu cơ tích trữ.”

Giá các kim loại quý cụ thể là palladium cũng tăng mạnh như tuần trước 3,35 USD và chốt tại 808,50 USD/ounce. Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Nymex đã tăng 3,6 cent ở đạt ngưỡng 16,455 USD/ounce. Giá giao dịch dao động từ 16,430 đến 16,690 USD/ounce. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex giảm 2,3 USD và đứng tại 1227,80 USD/ounce.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang