Giá vàng hôm nay ngày 13/3: Vàng ‘lao dốc không phanh’ đúng theo dự đoán

authorHòa Lê 08:30 13/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm mạnh. Hiện tại giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.316 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.316,40 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.324,60 USD/ounce, thấp nhất là 1315,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD tiếp tục đi lên. Có thể thấy giới đầu tư đánh cược vào triển vọng của đồng tiền này bất chấp một cuộc chiến thương mại rập rình xảy ra.

Giá vàng hôm nay ngày 13/3: Vàng ‘lao dốc không phanh’ đúng theo dự đoán

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.316,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trước đó, nhận định về xu hướng giá vàng tuần này, đa số ý kiến nhà phân tích và thương nhân dựa vào 2 yếu tố chính khiến giá vàng giảm là tác động sau báo cáo việc làm của Mỹ mới công bố hôm thứ 6 vừa qua và việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với nỗ lực nhằm giải quyết xung đột về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho rằng ông dự báo giá vàng sẽ giảm. Bởi vì việc làm phi nông nghiệp tăng mạnh dẫn đến cơ sở để Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 3 này. Cùng với những tín hiệu tích cực từ Triều Tiên cũng góp phần gây thêm áp lực cho giá vàng.

Giá vàng trong nước ngày 12/3 đồng loạt giảm giá trong giao dịch ngày đầu tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 12/3 ở thị trường trong nước đồng loạt giảm. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group, cũng nhận thấy giá vàng sẽ giảm khi một số nhà đầu tư phân bổ dòng vốn ra khỏi vàng để chuyển sang các thị trường khác, như chứng khoán, trong bối cảnh việc làm tăng tốt và tình hình Triều Tiên tốt lên. Tuy nhiên, Flynn cũng cho rằng, áp lực lo lắng về lạm phát cũng sẽ khiến việc bán tháo vàng khó xảy ra.

Giá vàng hôm nay ngày 13/3: Vàng ‘lao dốc không phanh’ đúng theo dự đoán

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đồng loạt giảm. Ảnh minh họa 

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison, cho biết: Với đồng USD phục hồi và giá vàng ở mức khoảng 1.310 USD/oz tuần vừa qua, giá vàng sẽ đi xuống trong tuần tới. Nhưng mức giá có thể vẫn trụ được ở mốc 1.300 USD/oz.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đồng loạt giảm. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang